น้ำปิงทะลักท่วมไนท์บาร์ซ่า-ย่านศก.ตัวเมืองเชียงใหม่แล้ว!

เวลา 20.00 น.วันที่ 28 ก.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ว่า

น้ำได้เข้าท่วมหมู่บ้านเชียงใหม่แลนด์ ถ.มหิดล อ.เมืองเชียงใหม่ และหมู่บ้านเวียงทอง ถ.มหิดล อ.เมืองเชียงใหม่ ส่งผลให้ชาวบ้านและผู้ประกอบการธุรกิจต่างพากันขนทรัพย์สินและรถยนต์มาจอดบนถนนมหิดล ร้านค้าและบริษัทห้างร้าน บางแห่งในหมู่บ้านเชียงใหม่แลนด์ นำถุงทรายมากันไว้ บ้างก็โบกอิฐบล็อก เพื่อป้องกันน้ำเข้า

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในย่านเศรษฐกิจ ย่านไนท์บาร์ซ่า ต.ช้างคลาน อ.เมืองเชียงใหม่

ถูกน้ำเอ่อท่วมจนหมดสิ้น ถนนช้างคลานตลอดสายถูกน้ำจนรถไม่สามารถสัญจรไปมาได้ ทางเจ้าหน้าที่หน่วยไฟฟ้าส่วนภูมิภาคต้องทำการตัดไฟย่าน ไนท์บาร์ซ่า และบริเวณ หน้าโรงเรียนพระหฤทัย, โรงเรียนเยรีน่า, โรงเรียนชัยโรจน์  ระดับน้ำเอ่อท่วมสูงถึงเอว ประชาชนเดือดร้อนกันทั่วหน้า

 อย่างไรก็ตาม หน่วยงานของทางเทศบาลและอบต.ของแต่ละจุด
 
ประชาสัมพันธ์แจ้งให้กับประชาชนในเขตรับผิดชอบให้ไปรับถุงทรายที่ทางหน่วยงานนั้นๆ จัดไว้ให้กับประชาชน และกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 หรือกลุ่มคนเสื้อแดง เปิดวิทยุชุมชนคลื่น 92.5 ให้ประชาชนร่วมกันบริจาคสิ่งของ และแจ้งจุดน้ำท่วมในจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อประชาสัมพันธ์ให้กับประชาชนได้รับทราบ  โดยมีประชาชนชาวเชียงใหม่และคนเสื้อแดง ต่างพากันนำรถยนต์โฟวิลล์ มารับสิ่งของที่บริจาคจากชาวบ้านนำไปแจกจ่ายให้กับประชาชนในเขตเมืองเชียงใหม่ ที่เดือดร้อนจากน้ำท่วมครั้งนี้


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์