ไต้ฝุ่น”เนสาด”ถล่มปินส์ดับ20 ศพ


ฟิลิปปินส์พบเหยื่อพายุไต้ฝุ่น”เนสาด”ดับเพิ่มอีก4ราย ไม่รู้ชะตากรรม 35 หวั่นพายุอีกลูกบุกซ้ำสถานการณ์ทำเขื่อนแตก 

วันนี้ (28ก.ย.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานตัวเลขผู้เสียชีวิตในฟิลิปปินส์จากพายุไต้ฝุ่น”เนสาด”เพิ่มขึ้นเป็น 20 ศพ  ท่ามกลางความพยายามของรัฐบาลในการเตรียมพร้อมและช่วยเหลือประชาชน ก่อนที่พายุอีกลูกจะเข้าถล่มทางตะวันออกของประเทศ  โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา  เจ้าหน้าที่กู้ภัยพบผู้เสียชีวิตอีก 4 ราย  ขณะที่ อีก 35 คนยังคงสูญหาย

หนึ่งวันหลังจากพายุไต้ฝุ่น”เนสาด”พัดกระหน่ำอย่างรุนแรง  ทำให้เกิดฝนตกหนัก ลมกระโชกแรง และคลื่นยกตัวสูงที่เกาะลูซอน   ซึ่งบางพื้นที่บนเกาะยังมีน้ำท่วมขังความลึกระดับเอว  หลังจากรัฐบาลปล่อยน้ำออกจากเขื่อน 4 แห่ง เนื่องจากเกรงเขื่อนแตก เพราะระดับน้ำอยู่ในจุดวิกฤตแล้ว  โดยเฉพาะจังหวัดบาลูกัน ที่ห่างจากกรุงมะนิลาไปทางเหนือ เพียง 1 ชั่วโมงจากการเดินทางด้วยรถยนต์ กำลังเผชิญน้ำท่วม
    
อย่างไรก็ตาม ประชาชนกว่า 1 ล้านคนบนเกาะลูซอน ยังคงไม่มีไฟฟ้าใช้ รวมทั้งบางพื้นที่ของกรุงมะนิลาด้วย  ขณะเดียวกัน สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของฟิลิปปินส์ กล่าวเตือนว่า ขณะนี้ พายุลูกใหม่กำลังตัวอยู่ในมหาสมุทรแปซิฟิก และกำลังมุ่งหน้ามายังเกาะลูซอน คาดว่า จะเข้ากระหน่ำภายในสัปดาห์นี้  ซึ่งน่าจะสร้างความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนบนเกาะลูซอนที่มีมากถึง 48 ล้านคน




เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์