แม่น้ำลพบุรีทะลักท่วมรพ.บ้านแพรก อยุธยา


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระดับน้ำในแม่น้ำลพบุรี มีปริมาณเพิ่มขึ้น จนทำให้น้ำไหลข้ามถนนสายเจ้าปลุก-ลพบุรี ซึ่งเป็นถนนเส้นทางสายหลักที่เดินทางจาก จ.พระนครศรีอยุธยา มุ่งหน้าจ.ลพบุรี โดยระดับน้ำสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว

ซึ่งน้ำได้ท่วมถนนทำให้เส้นทางการจราจรติดขัด และหลายช่วงมีน้ำท่วมเหลือเพียงช่องทางจราจรเดียว ตั้งแต่ ม. 1 ต.เจ้าปลุก อ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา ยาวไปหลายกิโลเมตร แม้ว่าจะมีคันดินกั้น โดยน้ำที่สูงขึ้นนี้ได้เข้าท่วมบ้านเรือนที่ ต.พิตเพียน อ.มหาราช โดยน้ำได้ล้นคลองส่งน้ำชลประทาน พังคันดินไหลเข้าไปท่วมทุ่งนาที่อยู่ฝั่งตรงข้าม มีกระแสน้ำแรงมาก ซึ่งเป็นทุ่งนาในหมู่ 4 ต.สำพะเนียง อ.บ้านแพรก ชาวบ้านส่วนใหญ่ต้องขนข้าวของออกมาจากบ้านตั้งแต่กลางดึกที่ผ่านมา จนถึงเช้าโดยลอยคอนำของออกมาไว้ริมถนน ซึ่งก็ถูกน้ำท่วม โดยบอกว่าน้ำเริ่มขึ้นมาตั้งแต่เมื่อช่วงเย็นวันที่ 26 ก.ย.แต่ไม่คิดว่ากลางดึกจะขึ้นมามากและรวดเร็ว จนเก็บข้าวของที่เหลือไม่ทัน ทำให้ทรัพย์สินในบ้านได้รับความเสียหาย 


ส่วนที่ประตูระบายน้ำคลองตาเมฆ ม.3 ต.บ้านแพรก อ.บ้านแพรก จ.พระนครศรีอยุธยา รับน้ำจากแม่น้ำลพบุรี น้ำก็ได้เอ่อล้นประตูระบายน้ำเข้ามายังทุ่งนาเป็นปริมาณมาก ซึ่งจะส่งผลให้ตอนล่างได้รับความเดือดร้อน ที่สำคัญน้ำจากแม่น้ำลพบุรี ได้ไหลเข้าท่วมโรงพยาบาลบ้านแพรก ตั้งแต่เมี่อคืนที่ผ่านมา ทำให้ต้องมีการขนย้ายผู้ป่วยบางส่วนออกจากโรงพยาบาลไปยังรพ.บางปะหัน และรพ.พระนครศรีอยุธยา โดยน้ำได้ท่วมโรงประกอบอาหาร ห้องประชุม บ้านพักและแฟลตของพยาบาลและแพทย์ แต่ยังสามารถให้บริการตรวจรักษาโรคชาวบ้านในพื้นที่ได้บางส่วน ซึ่งอาคารบริการ และอาคารพิเศษยังไม่ถูกน้ำท่วมแต่ไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้ 

โดยในช่วงเช้าวันเดียวกัน กองพลทหารม้าที่ 2 กรมทหารม้าที่ 5 และกองพันทหารม้าที่ 23 รักษาพระองค์ จังหวัดทหารบกสระบุรี ได้เดินทางมานำรถบรรทุกมารับส่งผู้ที่จะเข้าออกโรงพยาบาลเนื่องจากน้ำท่วมทาง และยังได้ส่งทหารมากั้นกระสอบทรายเพื่อกู้รพ.บ้านแพรกให้ปฎิบัติหน้าที่ได้ตามปกติ โดย เภสัชกรหญิง ปิยธิดา พูนพัฒนปรีชา รักษาการ ผ.อ.รพ.บ้านแพรก เปิดเผยว่าได้ย้ายผู้ป่วยที่เสี่ยงเรื่องอุปกรณ์ไฟฟ้าไปเพียง 2 ราย ส่วนผู้ป่วยพักฟื้นยังอยู่ 7 ราย และได้นำแพทย์ไปเปิดศูนย์ให้บริการที่อำเภอบ้านแพรก เพื่อสะดวกในการเดินทาง ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมานายวิทยา บุรณศิริ รมต.สาธารณสุขก็ได้เดินทางมาตรวจสถานการณ์และประสานกับหน่วยงานต่างๆให้เข้ามาช่วยเหลือแล้ว 



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์