เหยื่อดินถล่มอุตรดิตถ์รับเงินช่วยเหลือแล้วครอบครัว 5พัน


นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.เขต 2 จ.อุตรดิตถ์ และนายชัยศิริ ศุภรักษ์จินดา ที่ปรึกษา น.ส.กฤษณา สีหลักษณ์ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นตัวแทนของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี มอบเงินชดเชยพิเศษเพื่อช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัยครัวเรือนละ 5000 บาทโดยผ่านธนาคารออมสินสาขาอุตรดิตถ์ ที่จัดพนักงานตรวจสอบหลักฐาน จัดเงินสดมอบให้ผู้ประสบภัยถึงหมู่บ้าน 


นายศรัณย์วุฒิ กล่าวว่า จังหวัดอุตรดิตถ์มีพื้นที่ประสบภัยน้ำป่าไหลหลากดินโคลนถล่ม เมื่อวันที่ 9 กันยายนที่ผ่านมา ประชาชน 4 หมู่บ้าน คือ บ้านห้วยเดื่อ ห้วยคอม ห้วยเนียม และต้นขนุน ได้รับความผลกระทบทั้งที่อยู่อาศัย ที่ดินทำกิน และเสียชีวิตสูญหาย 7 ราย ความเสียหายเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท การให้ความช่วยเหลือนอกจากรัฐบาลจะอนุมัติเงินฉุกเฉินในอำนาจผู้ว่าราชการจังหวัดจากเดิม 50 ล้านบาทเป็น 150 ล้านบาทแล้ว เพื่อนำมาเร่งฟื้นฟูโครงการพื้นฐาน ที่อยู่อาศัย และคุณภาพชีวิตของผู้ประสบภัย ขณะนี้อยู่ในการดำเนินการ จากการลงพื้นที่ติดตามถือว่าพึ่งพอใจ 

ขณะเดียวกันรัฐบาลยังได้มอบให้ธนาคารออมสิน สาขาจังหวัดอุตรดิตถ์ มอบเงินชดเชยพิเศษช่วยเหลือผู้ประสบอุกภัยครัวเรือนละ 5000 บาท รวม 139 ครอบครัว โดยได้นำพนักงานธนาคารออมสิน นำเงินสดมอบให้กับผู้ประสบภัยถึงหมู่บ้าน เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทาง พร้อมย้ำเรื่องของการใช้จ่ายงบประมาณขอให้เป็นไปอย่างบริสุทธิ์ยุติธรรมให้เกิดประโยชน์กับผู้ประสบภัยอย่างแท้จริง 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ด้านนายโยธินศร์ สมุทรคีรีจ์ ผู้ว่าฯจ.อุตรดิตถ์ ยังให้เดินหน้าค้นหาผู้สูญหายจากเหตุการณ์ดินถล่ม ต.น้ำไผ่ อ.น้ำปาด ที่ยังไม่พบอีก 1 ราย คือ ด.ช.ยิ่งศักดิ์ อินดีศรี อายุ 5 ขวบ ชาวบ้านต้นขนุน หมู่ 3 ตามเส้นทางการไหลของน้ำ และไหลมาลงอ่างเก็บน้ำคลองตรอน ต.น้ำใคร้ อ.น้ำปาด ที่อยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุราว 30 กิโลเมตร พร้อมประกาศตั้งรางวัลสำหรับใครที่ค้นพบผู้สูญหายรายดังกล่าวและผลชันสูตรของแพทย์ยืนยันเป็น ดช.ยิ่งศักดิ์ พร้อมจ่ายทันที 20,000 บาท



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์