กต.ปัดข่าวทูตไทยฟ้อง รพ.เกาหลีฯรักษาผิดพลาดทำเมียเสียชีวิต


นายเจษฎา กตเวทิน รองอธิบดีกรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ ให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 24 กันยายน ถึงกรณีที่หนังสือพิมพ์โคเรียน ไทมส์ ของประเทศเกาหลีใต้
 
รายงานข่าวเมื่อวันที่ 22 กันยายนที่ผ่านมา ว่านายชัยยงค์ สัจจิพานนท์ เอกอัครราชทูตไทยประจำสาธารณรัฐเกาหลี เตรียมดำเนินการฟ้องร้องทางกฎหมายต่อโรงพยาบาลซุนชุนยาง ในกรุงโซล เพราะเชื่อว่าให้การรักษาผิดพลาด ส่งผลให้นางฐิตินาถ สัจจิพานนท์ ภรรยาของนายชัยยงค์ เสียชีวิต ว่า ทางกระทรวงฯไม่มีข้อมูลเรื่องนี้ และนายชัยยงค์ไม่ได้แจ้งเรื่องนี้ต่อกระทรวงฯ และไม่ได้ร้องขอความช่วยเหลือใดๆ จากทางกระทรวงฯ
 
เราจึงไม่ทราบว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร น่าจะเป็นข่าวลือที่พูดกันไปเอง และเป็นการเสนอข่าวเองของหนังสือพิมพ์ดังกล่าวที่อาจต้องการโจมตีโรงพยาบาลแห่งนี้

นายเจษฎากล่าวอีกว่า ทั้งนี้ เราทราบเพียงว่านายชัยยงค์ได้นำศพภรรยา กลับมาถึงประเทศไทยแล้วในวันที่ 23 กันยายน และนำไปประกอบพิธีทางศาสนาคริสต์ที่โบสถ์เซนต์หลุยส์ ถนนสาทรใต้ ระหว่างวันที่ 23-28 กันยายนนี้ เวลา 19.30 น. และจะประกอบพิธีฝังศพในวันที่ 29 กันยายนนี้ อย่างไรก็ตาม ถ้านายชัยยงค์จะฟ้องร้องจริงๆ ก็ถือเป็นเรื่องส่วนตัว สำหรับการจ่ายเงินช่วยเหลือ เช่น ค่าส่งศพ ทางกระทรวงฯก็มีระเบียบในเรื่องนี้อยู่แล้ว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์