ดาวเทียมนาซ่าหล่นวันนี้


นาซ่าคาดดาวเทียม “ยูเออาร์เอส”น่าจะตกลงในพื้นที่ของประเทศแคนาดา- แอฟริกา-ออสเตรเลีย ในช่วงเวลา10.00-14.00 น.

วันนี้( 24 ก.ย.) สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานจากกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ประเทศสหรัฐอเมริกา ถึงความคืบหน้าการหล่นลงสู่พื้นโลกของดาวเทียมวิจัยปลดระวาง “ยูเออาร์เอส” ขององค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติ (นาซ่า) สหรัฐอเมริกา ซึ่งเดิมคณะนักวิทยาศาสตร์คาดการณ์ไว้ว่า จะหล่นชนโลกในวันที่ 23 ก.ย. หรืออาจจะเร็ว-ช้ากว่า 1 วัน

อย่างไรก็ตามองค์การนาซ่าออกแถลงว่า ดาวเทียมยูเออาร์เอสจะกลับคืนสู่ชั้นบรรยากาศของโลก ระหว่างเวลา 24.00 น. วันศุกร์ ถึงเวลา 03.00 น. วันเสาร์ ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐ ตรงกับเวลา 10.00 - 14.00 น. วันนี้ ตามเวลาในประเทศไทย ซึ่งในช่วงเวลาดังกล่าว มันจะเคลื่อนตัวผ่านท้องฟ้าเหนือมหาสมุทรแปซิฟิก แอตแลนติก และมหาสมุทรอินเดีย ในส่วนที่เป็นผืนน้ำทะเล และผ่านประเทศแคนาดา ทวีปแอฟริกา และประเทศออสเตรเลีย ในส่วนที่เป็นผืนดิน ซึ่งหมายถึง ถ้าไม่ตกลงในทะเล ก็จะตกลงบนบกใน 3 พื้นที่ดังกล่าวนี้

ด้านคณะผู้เชี่ยวชาญประจำศูนย์ศึกษาวงโคจรและการกลับคืนสู่โลกของเศษซากอวกาศ ของแอโรสเปซ คอร์ปอเรชั่น รัฐแคลิฟอร์เนีย ทำนายหลังการคำนวณทิศทางและการเคลื่อนตัวล่าสุดว่า ดาวเทียมยูเออาร์เอสจะตกลงสู่พื้นโลกในเวลา 04.04 น. ของวันเสาร์ ตามเวลามาตรฐานสากล หรือตรงกับ 11.04 น. ตามเวลาในประเทศไทย โดยมีอัตราคลาดเคลื่อนบวกลบ 3 ชั่วโมง.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์