ลพบุรีน้ำท่วมหนักเร่งอพยพคนป่วย-คนชรา


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาที่ทะลักเข้ามาตามคลอเชียงราก เนื่องจากประตูน้ำบางโฉมศรี อำเภออินทร์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี พังทำให้น้ำหลากเข้าท่วมใหญ่ใน 4 ตำบลคือ ตำบลบางพึ่ง ตำบลมหาสอน ตำบลบางขาม และ ตำบลบ้านชี่

น้ำท่วมสูงกว่า 2 เมตร ประชาชนกว่า 4,000 ครอบครัวไม่มีที่อยู่อาศัยต้องหอบข้าวของขึ้นมาจับจองที่พักบนถนนสาย 3028 หรือถนนสายบางงา-บ้านหมี่ ซึ่งขณะนี้ น้ำก็หลากข้ามถนน เข้าท่วมนา ข้าวในทุ่งบ้านชี ทุ่งสมอคอนที่ข้าวยังไม่ทันเก็บเกี่ยวเลย หลายหมื่นไร่


เมื่อเวลา 09.30 น.บรรดาอาสาสมัคร ปภ.จากจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ที่มาช่วยคนย้ายประชาชนที่ถูกน้ำท่วมได้รับแจ้งให้ไปช่วยนางจิตร ปานเดช อายุ 84 ปี ที่หมู่ 5 ตำบลมหาสอน เนื่องจากนางจิตร เป็นอัมพฤกษ์ อัมพาต ไม่สามารถเดินได้ นอนซมอยู่กับที่นอน บรรดาอาสาสมัครได้น้ำเรืองท้องแบไปรับนางจิตร มาที่ ริมถนนสายบางงา - บ้านหมี่ จากนั้นก็นำขึ้นรถของมูลนิธิร่วมกตัญญู เพื่อนำไปส่งที่ ตำบลช่องแค อำเภอตาคลี จังหวัดนครสวรรค์ เนื่องจากน้ำในแม่น้ำบางขามขึ้นสูงตลอดเวลา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้าน บางพึ่ง ในเขตตำบลมหาสอน น้ำขึ้นสูงมาก บ้านเรือนจมน้ำ รถบรรทุกที่จอดอยู่ในหมู่บ้านไม่สามารถน้ำออกมาได้จมน้ำทั้งคัน พร้อมกันนั้นก็มีการขนย้ายคนเจ็บและคนชรา ออกจากหมู่บ้านในตำบลมหาสอน เนื่องจากน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาทะลักเข้ามาไม่หยุดทำให้ท่วมและไหลข้ามถนนในเขต ตำบลบางพึ่ง ต้องใช้รถ ตักดินปิดกั้นเพื่อไม่ให้น้ำไหลข้ามถนนเนื่องจากอีกฝากของถนนเป็นพื้นนา ที่ยังไม่ได้เก็บเกี่ยวเลยหลายหมื่นไร่ในตำบลบ้านชี อำเภอบ้านหมี่ ตำบลเขาสมอคอนอำเภอท่าวุ้ง

สำหรับพื้นที่ในเขตตำบลบางพึ่ง ชาวบ้านจำนวนมากต้องขนย้ายขึ้นมาอยู่บนถนนเช่นกัน นำสัตว์เลี้ยงขึ้นมาเลี้ยง มาอยู่กินกันบนถนน แต่น้ำก็ยังไหลทะลักท่วมข้ามถนนต้องปิดกั้นกันทั้งวันทั้งคืน โดยทาง นายนพพร ชัยพิชิต ผู้อำนวยการสำนักชลประทานที่ 10 ได้ให้นำเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่มาตั้งสูบน้ำที่ บ้านบางโพ ตำบลบางพึ่ง เพื่อไม่ให้น้ำไหลทะลักเข้าทุ่งสนามแจง ที่ยังไม่ได้เก็บเกี่ยวข้าวเช่นกัน ในทุ่งสนามแจงแห่งนี้ข้าวที่ยังไม่ได้เก็บเกี่ยวหลายหมื่นไร่

สำหรับในเขตเทศบาลตำบลท่าโขลง อำเภอท่าวุ้ง น้ำหหลากเข้าท่วม ทางเทศบาลตำบลท่าโขลงประกาศหยุดจ่ายน้ำประปาให้กับประชาชนในเขตเทศบาล เนื่องจาก น้ำได้ทะลักเข้าท่วมบ่อกรองน้ำประปาเทศบาล โดยหหยุดการจ่าสยไม่มีกำหนด



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์