กทม.ผุดไอเดียเล็งดึงตำรวจม้า เสริมการท่องเที่ยวสนามหลวง


นายธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าฯกทม. กล่าวว่า ภายหลังกทม.เปิดให้มีการใช้สนามหลวงโฉมใหม่ ซึ่งมีประชาชนสนใจมาใช้พื้นที่เป็นจำนวนมาก จากนี้กทม.จะเปิดโครงการ “รักสนามหลวง เพื่อปวงประชา”

หลังจากได้หารือกับ พ.ต.อ.ณภัทร จุลละบุษปะ รองผู้บังคับการสวยตรวจและปฏิบัติการพิเศษ (191) กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) นายสุวพร เจิมรังษี ผู้อำนวยการเขตพระนคร ในการสนับสนุนให้พื้นที่สนามหลวงเป็นแหล่งท่องเที่ยว โดยจะให้นำตำรวจม้ามาเดินลาดตะเวนรอบพื้นที่สนามหลวง เพื่อดูแลรักษาความปลอดภัย ขณะเดียวกันเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว ซึ่งเป็นเช่นเดียวกับหลายประเทศที่ยังมีระบอบสถาบันพระมหากษัตริย์ ในการนำตำรวจม้ามาดูแลความปลอดภัย ซึ่งสนามหลวงก็เป็นสถานที่ที่ใกล้กับพระบรมมหาราชวังเช่นกัน


นายธีระชน กล่าวต่อไปว่า จะมีการเปิดโครงการดังกล่าวในวันที่ 24 ก.ย.นี้ เวลา 17.00 น. โดยม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ จะเป็นประธานพิธีเปิด โดยในทุกวันจะมีตำรวจม้า 2 ตัว มาเดินลาดตระเวนโดยรอบพื้นที่สนามหลวงจนถึงเวลา 19.00 น. เพื่อให้ประชาชนถ่ายรูปและสนับสนุนการทำงานของเทศกิจอีกทางหนึ่งด้วย อย่างไรก็ตามในอนาคตกทม.จะมีการสนับสนุนงบประมาณในการจัดซื้อม้ามาเพิ่มเติม เนื่องจากม้าหลายตัวอยู่ในช่วงใกล้ปลดระวา ทั้งนี้ เชื่อว่าหากโครงการดังกล่าวประสบความสำเร็จ เชื่อว่าหลายประเทศจะให้ความสนใจมากขึ้น

ด้านพ.ต.อ.ณภัทร กล่าวว่า ตำรวจม้ามีภารกิจในการถวายความปลอดภัย พระราชพิธีสำคัญ และยังมีงานมวลชน ซึ่งภารกิจที่ผ่านมา ได้มีการลาดตระเวนโดยรอบพระราชวังสวนจิตรลดา สวนรถไฟ มาแล้ว ซึ่งครั้งนี้ยินดีสนับสนุนการท่องเที่ยวในสนามหลวง เพื่อเป็นการรักษาน่าตาของประเทศไทย 



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์