บุรีรัมย์ฝนหนักทำน้ำล้นฝายทะลักท่วม500หลังคาเรือน

บุรีรัมย์ฝนหนักทำน้ำล้นฝาย ทะลักท่วมบ้านเรือนราษฎรกว่า 500 หลัง แถมถนนอีก 11 สายจมน้ำ ทหารร่วมกับเทศบาลระดมนำกระสอบทรายมาปิดกั้นน้ำ

วันนี้ (22 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวประจำ จ.บุรีรัมย์ รายงานว่า น้ำฝนที่ตกลงมาสะสมในคลองธรรมชาติได้ไหลรวมเข้าฝายน้ำล้น  ทำให้ระดับน้ำหนุนสูงเอ่อล้นตลิ่งทะลักเข้าท่วมร้านค้า และบ้านเรือนราษฎรในเขตเทศบาลตำบลแคนดง อ.แคนดง และท่วมถนนอีกหลายสาย ทหารร่วมกับเทศบาลระดมนำกระสอบทรายมากั้นที่ฝายน้ำล้นเพื่อปิดกั้นไม่ให้น้ำไหลเข้าสู่บ้านเรือนราษฎร พร้อมเร่งระบายน้ำบรรเทาความเดือดร้อน

พล.ต.วิชัย แชจอหอ ผู้บังคับการจังหวัดทหารบกบุรีรัมย์ กล่าวว่า

ทางอำเภอได้ประสานขอความช่วยเหลือพร้อมทั้งนำกำลังพลเข้าช่วยเหลือราษฏรที่ได้รับความเดือดร้อน เพราะน้ำ ที่ฝายน้ำล้นบ้านหนองกระทุ่ม – กาละโก ต.แคนดง ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนราษฏร ช่วงนี้ฝนตกมากทำให้ระดับน้ำหนุนสูงเอ่อล้นตะลิ่งทะลักเข้าท่วมร้านค้า  บ้านเรือนราษฎร ในเขตเทศบาล ต.แคนดง สูง 40–50 เซนติเมตร สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนกว่า 500 หลังคาเรือน นอกจากนั้นน้ำยังได้ท่วมถนนสายหลักที่ใช้สัญจรระหว่างตัวอำเภอ และถนนในหมู่บ้าน ชุมชนอีก 11 สาย บางสายระดับน้ำท่วมสูงกว่า 50 เซนติเมตร รถเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้  

เบื้องต้นทางกำลังพลจังหวัดทหารบก ค่ายสมเด็จเจ้าพระยามหากษัตริย์ศึก ร่วมกับเทศบาลนำกระสอบบรรจุทรายกว่า 3,700 ใบไปปิดกั้นที่ฝายน้ำล้นเพื่อไม่ให้น้ำทะลักเข้าบ้านเรือน  คาดว่าภายใน 2-3 ชั่วโมงน้ำจะแห้งหมด


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์