กทม.ยังต้องเฝ้าระวังฝนที่อาจตกหนักในช่วงสัปดาห์นี้

ผู้ว่าฯ กทม. เผยภาพรวมสถานการณ์น้ำใน กทม.ขณะนี้ไม่น่าห่วง แต่ยังต้องเฝ้าระวังฝนที่อาจตกลงมาอย่างหนักในช่วงสัปดาห์นี้

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ลงพื้นที่ตรวจสถานการณ์น้ำ บริเวณประตูระบายน้ำคลองแสนแสบ (ซ.ประชาร่วมใจ) เขตมีนบุรี โดย ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวว่า พื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่บริเวณด้านฝั่งตะวันออกของ กทม. ครอบคลุมพื้นที่หนองจอก มีนบุรี คลองสามวา และลาดกระบัง ที่อยู่นอกแนวคันกั้นน้ำตามแนวพระราชดำริ ส่วนใหญ่เป็นพื้นที่ลุ่มต่ำทำการเกษตรกรรม มีพื้นที่ประมาณ 400 ตารางกิโลเมตร มักเกิดปัญหาน้ำท่วมเป็นประจำ เพราะต้องรับน้ำจาก จ.สมุทรปราการ ปทุมธานี เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวต้องเสียแก้มลิงตามธรรมชาติที่สำคัญไป เพื่อสร้างเป็นท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

สำหรับการแก้ไขปัญหาในระยะสั้นได้สร้างระบบระบายน้ำไม่ให้เข้าพื้นที่ ด้วยการสร้างทำนบกั้นน้ำตามแนวคลองแยกนครเนื่องเขต 6 แห่ง
 
พร้อมทำแนวคันดินกั้นน้ำในประตูระบายน้ำคลองแสนแสบ ส่วนระยะยาวหลังการเข้าพบนายกรัฐมนตรีในวันนี้ จะได้มีการหารือการทำงานแบบบูรณาการร่วมกับจังหวัดปริมณฑล เพื่อแก้ไขร่วมกัน รวมถึงจะมีการหารือกับ จ.สมุทรปราการ เพื่อหาพื้นที่ทำแก้มลิงแห่งใหม่ในอนาคต

ส่วนภาพรวมสถานการณ์น้ำใน กทม. ระดับน้ำสูงสุดวันนี้ วัดที่ปากคลองตลาดอยู่ที่ 1.35 เมตรจากระดับน้ำทะเลปานกลาง ซึ่งเป็นระดับที่ไม่น่าห่วงแต่อย่างใด แต่กังวลในช่วงวันนี้ถึง 24 กันยายน พยากรณ์อากาศว่าจะมีฝนตกลงมาอย่างหนักใน กทม.จึงยังคงต้องเฝ้าระวังแบบวันต่อวัน. - สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์