อุตุฯเตือน20-23กย.เหนือ-อีสานฝนหนักอีก นายกฯมั่นใจยังรับมือได้

ประกาศเตือนภัย
"ฝนตกหนักบริเวณประเทศไทย "

ฉบับที่ 2 ลงวันที่ 19 กันยายน 2554

    
 บริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางจากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนทำให้ร่องมรสุมที่พาดผ่านประเทศพม่าและประเทศลาวตอนบนเริ่มเลื่อนลงมาพาดผ่านภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย ลักษณะเช่นนี้จะทำให้บริเวณภาคเหนือและ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนมีฝนชุกหนาแน่นกับมีฝนตกหนักในหลายพื้นที่

สำหรับร่องมรสุมนี้จะเลื่อนลงมาพาดผ่านภาคกลางและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างประมาณวันที่ 20-23 ก.ย. ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนจะมีฝนเพิ่มมากขึ้นขอให้ประชาชนระมัดระวังฝนตกหนักในระยะนี้

ประกาศ ณ วันที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2554
ออกประกาศ เวลา 05.30 น.

สำนักพยากรณ์อากาศ กรมอุตุนิยมวิทยา
กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร


 


  เวลา 10.00 น. วันที่ 19 ก.ย. ที่โรงแรมพลาซ่าแอทธินี ระหว่างการเป็นประธานเปิดงาน “Thailand Sustainable Development Symposium 2011”

นายกานต์ ตระกูลฮุน กรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัทปูนซีเมนต์ไทยจำกัด (มหาชน) มอบเงิน 20 ล้านบาท สมทบเงินเข้ากองทุนช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมของสำนักนายกรัฐมนตรี ให้กับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และก่อนที่นายกฯ จะเดินทางกลับ ตัวแทนจากชมรมแก้ปัญหาหนี้แห่งชาติ นำโดยนางอรพรรณ ธนะโสธร มอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม 5 พันบาท ผ่านนายกฯ อีกด้วย


 น.ส.ยิ่งลักษณ์ ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวชาวบ้านที่ประสบอุทกภัยในบางพื้นที่

เช่น จ.ชัยนาท ไม่มีภาครัฐเข้าไปดูแล แม้แต่ข้าวเช้าก็ยังไม่มีกิน ว่า มีคนเข้าไปดูแลแล้ว เช้าวันเดียวกันนี้ตนได้กำชับผู้ว่าฯ ให้ลงพื้นที่แล้ว และยังมีกำลังพลจากหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ตำรวจ และกระทรวงมหาดไทยระดมกันลงพื้นที่ช่วยเหลือ

 เมื่อถามว่าหลายพื้นที่ยังวิกฤตอยู่จะรับมืออย่างไร

โดยเฉพาะคันกั้นน้ำที่พังลง น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นภัยธรรมชาติที่รุนแรงจริงๆ และหนักมาก ก็คงต้องเร่งให้มีการเสริมแนวคันกั้นน้ำ เพราะบางพื้นที่น้ำแรงมาก วันนี้เราระดมคนเข้าไปดูประชาชนอย่างเต็มที่ และในวันเดียวกันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.ก็ลงไปดูพื้นที่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ภาคเหนือให้อีกทางหนึ่ง เชื่อว่าสถานการณ์ที่เกิดขึ้นขณะนี้ยังรับมือได้ ปัญหาที่เกิดเป็นแค่บางพื้นที่ แต่พื้นที่อื่นๆ เราได้วางแผนล่วงหน้าไว้หมดแล้ว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์