แห่ช่วยเหลือหนุ่มขาโตกาฬสินธุ์

เมื่อวันที่ 17 ก.ย. นายนิคม ปัญจวัฒน์ นายอำเภอเมืองกาฬสินธุ์

นำถุงยังชีพเดินทางไปยังบ้านเลขที่ 21 หมู่ 5 ต.หนองกุง อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ มอบให้แก่นายปรีชา ถิ่นรัศมี อายุ 41 ปี ที่ป่วยเป็นโรคประหลาด ขาบวมใหญ่ ไม่สามารถเดินไปไหนมาไหนได้ ต้องพักอาศัยอยู่กับพี่สาวและหลานสาว 3 คนในบ้านไม้ผุพัง และเก่าทรุดโทรม

นายนิคมกล่าวว่า ขณะนี้มีผู้ติดต่อเข้ามาขอให้การช่วยเหลือครอบครัวนี้จำนวนมาก

ทั้งที่โทรศัพท์ติดต่อไปยังผู้นำชุมชน และที่ว่าการอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ ทางอำเภอจะปิดบัญชีของที่ทำการปกครอง อ.เมืองกาฬสินธุ์ เพื่อรับบริจาคจากผู้มีจิตศรัทธาไว้ชั่วคราวก่อน โดยผู้ที่จะบริจาคสามารถโทรศัพท์ติดต่อมาสอบถามรายละเอียดที่หมายเลขโทรศัพท์ส่วนตัวได้ ที่ 08-1867-0182

นายอำเภอเมืองกาฬสินธุ์กล่าวต่อว่า นอกจากนี้จะทำผ้าป่ารวมใจน้ำใจกำนันผู้ใหญ่บ้านเสริมอีกทางหนึ่ง

เพื่อหาทุนมาสร้างบ้านให้ อีกทั้งประสานไปยังสำนักกองช่าง เทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ เพื่อให้ออกแบบบ้าน แต่ทุกอย่างต้องเร่งดำเนินการ เพราะสภาพบ้านเก่าทรุดโทรมและผุพังมากแล้ว รวมทั้งจะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยฝึกสอนอาชีพเสริมให้ ซึ่งเป็นความต้องการของนายปรีชาเอง เพราะไม่อยากเป็นภาระของพี่สาว

ด้านนายปรีชากล่าวว่า ดีใจมากที่ได้รับการช่วยเหลือ ไม่รู้จะตอบแทนบุญคุณอย่างไร
 
แต่ก็ขอให้อานิสงส์ผลบุญทุกอย่างดลบันดาลให้ทุกคนมีความสุข ชีวิตนี้ไม่ขออะไรมาก อยากจะแบ่งเบาภาระของพี่สาวและญาติ ไม่อยากให้ต้องลำบาก ถ้าเป็นไปได้ก็หวังที่จะมีอาชีพ เพราะตอนนี้ได้แต่ดูในทีวีเวลาคนพิการคนอื่นๆ ได้รับฝึกอาชีพตรงนั้น ก็อยากจะมีโอกาส เช่นเดียวกับการเล่นกีตาร์ร้องเพลง ใจจริงอยากจะเล่นให้เก่งกว่านี้ ก็ไม่มีใครมาสอน ทุกอย่างเป็นสิ่งที่จำกันมาเด็กๆ ลูกหลานมาเยี่ยมช่วยสอนให้ อย่างกีตาร์ที่ได้มาก็เป็นของหลาน ช่วยให้คลายเหงา เสื้อผ้าก็มีแต่ลูกหลานนำมาให้

ส่วน น.พ.สมคิด สุริยเลิศ ผอ.ร.พ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ได้รับรายงานจากพยาบาลวิชาชีพที่อยู่ในพื้นที่ และให้การดูแลบางส่วนแล้ว แต่เพื่อรายละเอียดที่ชัดเจนจะนำทีมแพทย์ที่เชี่ยวชาญด้านต่างๆ ไปตรวจร่างกายอย่างละเอียด ก่อนที่จะสรุปหาทางรักษาเฉพาะทางให้ โดยที่ผู้ป่วยเองก็ไม่ต้องกังวลเรื่องค่าใช้จ่าย หรือการเดินทาง เพราะทางโรงพยาบาลยินดีช่วยเหลืออยู่แล้ว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์