ปูยันพื้นที่ทับซ้อน4.6ตร.กม.เป็นของไท


โพสต์เฟสบุ๊คการันตี ลั่นแก้ปัญหาตามวิถีการทูตกับกัมพูชา ยึดหลักฐานและกฎหมายระหว่างประเทศ

เมื่อวันนี้ (17 ก.ย.) น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความในเฟสบุคส่วนตัว ระบุว่า “ในนามของหัวหน้ารัฐบาล ดิฉันขอยืนยันว่าพื้นที่ 4.6 ตร.กม.เป็นดินแดนของไทย เนื่องจากไทยอ้างเป็นของไทย กัมพูชาอ้างเป็นของกัมพูชา ต่างคนต่างอ้างสิทธิ์ จึงเรียกว่าเป็นพื้นที่ทับซ้อน รัฐบาลนี้จะแก้ปัญหาพื้นที่ทับซ้อนโดยวิถีทางการทูตตามหลักฐานและกฎหมายระหว่างประเทศ”                             

ที่พรรคประชาธิปัตย์  นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคฯกล่าวว่า ปัญหาเรื่องพื้นที่ทับซ้อนทางทะเล ความขัดแย้งเรื่องปราสาทพระวิหาร รัฐบาลของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะได้ปกป้องผลประโยชน์ของประชาชนอย่างชัดเจน แต่ตนรู้สึกเสียใจในคำพูดของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ที่ระบุว่าไม่ทราบว่าพื้นที่ 4.6 ตารางกิโลเมตร เป็นของใคร ไม่ทราบว่าพูดได้อย่างไร สิ่งที่เราต่อสู้มา 3-4 ปี จนเรื่องไปถึงศาลโลก เราได้ยืนยันมาตลอดว่าพื้นที่ดังกล่าวเป็นของไทย แต่การที่น.ส.ยิ่งลักษณ์พูดเช่นนี้ หากศาลโลกมาได้ยินเขาจะว่าอย่างไรเพราะสมเด็จฮุนเซ็น นายกรัฐมนตรีกัมพูชายังยืนยันตลอดว่าเป็นพื้นที่ของกัมพูชา และ 2 ปี ที่ทหารเสียชีวิตคนต้องอพยพจากพื้นที่ดังกล่าว สิ่งเหล่านั้นก็จะสูญเปล่าไปทั้งหมด
             
โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวต่อว่า รัฐบาลไม่ต้องเรื่องมาโทษพรรคประชาธิปัตย์ อย่างกรณีที่มีการพูดถึงการเจรจาลับกับกัมพูชาของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ตนอยากให้สอบให้ชัด โดยที่ผ่านมานายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รมว. กต. บอกว่าจะไปถามกัมพูชา ซึ่งตอนนี้นายสุรพงษ์ กลับจากการเยือนกัมพูชาแล้ว จึงอยากให้ตอบมากว่า การเจรจาลับของนายสุเทพ เป็นจริงหรือไม่ และทำให้เสียประโยชน์อย่างไร น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่ได้ไปเพื่อสร้างความสัมพันธ์ แต่ไปเปิดบ่อน้ำมัน ที่กัมพูชา จะติดตามเรื่องนี้อย่างต่อเนื่อง และขอเชิญว่าที่เคยบอกจะฟ้องร้อง และขุ่ว่าจะแฉขอให้ทำเสียที่ เพราะรออยู่ เรื่องนี้จะสู้ให้ถึงที่สุดว่าผลประโยชน์ของประชาชนใครจะรักษาไว้ ระหว่างเพื่อไทยและประชาธิปัตย์.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์