คันกั้นน้ำพังทะลักท่วมร.ร.อนุบาลวัดอ่างทอง เด็กหนีตาย

วันที่ 15 ก.ย. เกิดเหตุการณ์ระทึกขึ้นเมื่อน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาที่พังสันเขื่อนประตูน้ำบางแก้ว
 
เข้าท่วมชุมชนบ้านรอและชุมชนบ้านอิฐเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา ทางจังหวัดได้ระดมกระสอบทรายและแท่นปูนไปวางกั้น เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำไหลเข้ามาสู่ส่วนราชการ โรงเรียน และวัด แต่วันนี้ระดับน้ำได้สูงกว่าพื้นถนนกว่า 1 เมตร และน้ำได้ทะลักพังคันกระสอบทรายกั้นน้ำและแท่นปูนที่กั้นบริเวณถนนชุมชนบ้านรอ ไหลเข้าท่วมโรงเรียนอนุบาลวัดอ่างทอง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ซึ่งขณะนั้นเป็นเวลาที่เด็กนักเรียนของโรงเรียนอนุบาลวัดอ่างทองตั้งแต่ชั้นอนุบาล- ป.6 กว่า 2,500 คน กำลังสอบเป็นวันสุดท้าย โดยโรงเรียนประกาศว่าจะปล่อยเด็กกลับบ้านในเวลา 15.00 น. เด็กหลายคนได้โทรศัพท์ให้ผู้ปกครองมารับก่อนเวลา

 แต่เหตุการณ์ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อน้ำได้ทะลักเข้าอย่างรวดเร็วเป็นจังหวะที่ผู้ปกครองกำลังขับรถไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ รถจักรยานยนต์มารับเด็กนักเรียน
 
ขณะที่มีการทยอยปล่อยเด็กลงมาแล้ว ทำให้ผู้ปกครองหรือเด็กนักเรียนต่างวิ่งหนีน้ำเพื่อเอาชีวิตรอดกันอย่างโกลาหล รถส่วนใหญ่ถูกกระแสน้ำพัดจม ผู้ปกครองต้องทิ้งรถวิ่งตามหาลูกของตัวเองที่ทางคณะครูได้เกณฑ์ขึ้นไปไว้บนอาคารเรียน จากนั้นกระแสน้ำเพิ่มระดับอย่างรวดเร็วกว่า 1 เมตร เด็กบางคนถึงกับเป็นลมร้องไห้กระจองอแง ผู้ปกครองบางคนที่หาลูกของตัวเองไม่ได้วิ่งไปร้องไห้ไป เพื่อหาลูก

 นายวิศว ศะศิสมิต ผวจ.อ่างทอง พร้อมด้วยนายสมชาย อนะวัชกุล นายอำเภอเมืองอ่างทอง

นายฉัตรณรงค์ ศิริพร ณ ราชสีมา หัวหน้าสำนักงานป้องกันภัยและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดอ่างทอง รุดลงมาควบคุมสถานการณ์ ซึ่งก็พบว่ายังมีเด็กและผู้ปกครองอีกจำนวนหลายร้อยคน ติดอยู่ภายในโรงเรียนบริเวณชั้น 2 และ 3 ของอาคารเรียน โดยไม่สามารถลงมาได้ เด็กนักเรียนบางคนยังไม่พบผู้ปกครอง ทาง ผวจ. จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยทุกหน่วยงานในจังหวัดอ่างทอง และใกล้เคียง ระดมกำลังและอุปกรณ์ช่วยเหลือ เพื่อจะรับเด็กที่ติดอยู่ภายในออกมาไว้ที่ปลอดภัย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์