หลายจังหวัดยังเดือดร้อนจากน้ำท่วม

ภูมิภาค 15 ก.ย. - มีมวลน้ำก้อนใหญ่ที่เขื่อนภูมิพล จังหวัดตาก ปล่อยลงมา ทำให้ขณะนี้เหลืออีกเพียง 10 เซนติเมตร น้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยา จังหวัดนครสวรรค์ จะล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมเขตเศรษฐกิจ ทำให้ชาวบ้านต้องเร่งเสริมกระสอบทราย ก่ออิฐบล็อกเพื่อป้องกันน้ำไหลเข้าท่วม

ส่วนที่ลพบุรี ชาวบ้านจากอำเภอบ้านหมี่ และอำเภอท่าวุ้ง นับร้อยคน
 
รวมตัวกันเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่กรมชลประทาน เร่งซ่อมแซมพนังกั้นประตูระบายน้ำในตำบลหนองเลา อำเภอบ้านหมี่ ที่พังเสียหาย ทำให้น้ำจากคลองส่งน้ำ ป่าสัก - ชัยนาท เอ่อล้นตลิ่ง ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนรวมถึงนาข้าว ในตำบลหนองเต่า อำเภอบ้านหมี่ และถึงตำบลบางลี่ อำเภอท่าวุ้ง ได้รับความเสียหาย

ตลาดร้อยปี เก้าห้อง จังหวัดสุพรรณบุรี ถูกน้ำท่วมเสียหายอีกรอบ หลายจุดระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร หลังจากเมื่อกลางดึกที่ผ่านมาแนวกระสอบทรายที่สร้างเป็นเขื่อนกั้นน้ำจากแม่น้ำท่าจีน ต้านทานกระแสน้ำไม่ไหว พังทลายลง

ส่วนที่จังหวัดพิษณุโลก พระ เณร และนักเรียน ช่วยกันเร่งกรอกกระสอบทราย
 
สำหรับอุดท่อระบายน้ำและทำเขื่อนกั้นริมตลิ่งเพื่อไม่ให้น้ำไหลเข้าท่วมวิหารพระพุทธชินราช วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร ป้องกันไม่ให้พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองได้รับความเสียหาย

ที่จังหวัดอ่างทอง สถานการณ์ยังน่าห่วงหลังจากสันเขื่อนของประตูน้ำบางแก้วถูกน้ำพัดพังเมื่อ 2 วันก่อน
 
และทางจังหวัดได้นำแท่นปูนมาขวางทางน้ำเพื่อไม่ให้ไหลลงคลองชลประทาน แต่ปริมาณน้ำที่มากและไหลเชี่ยว แท่นปูนเริ่มต้านทานไม่ไหว ทำให้น้ำกำลังไหลลงคลองชลประทานแล้ว นอกจากนี้ น้ำยังกัดเซาะถนนเลียบคลองชลประทาน ขาดเป็นทางยาวกว่า 5 เมตร

ส่วนที่ตำบลนางงาม อำเภอเสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด หญิงชรา 2 คน วัย 83 ปี และ 76 ปี ต้องทนทุกข์ติดอยู่ในบ้าน

ซึ่งบริเวณใต้ถุนถูกน้ำท่วมสูง มาเป็นเวลานานกว่า 1 เดือน ต้องอาศัยเพื่อนบ้านแบ่งอาหารมาให้ประทังชีวิต ภาพรวมน้ำท่วมใน 6 อำเภอของจังหวัดตรัง เริ่มคลี่คลาย เหลือเพียงชาวบ้านราว 1 พันคน ที่อาศัยอยู่บริเวณสองฝั่งแม่น้ำตรัง ในพื้นที่อำเภอเมือง ยังถูกน้ำท่วมสูง 30 – 90 เซนติเมตร นอกจากนี้ สวนยางพาราและสวนปาล์มน้ำมัน ยังถูกน้ำท่วมสูงกว่า 2 เมตร ทำให้ชาวบ้านขาดรายได้

ขณะเดียวกัน พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้กระทรวงกลาโหมช่วยจัดการเรื่องการผันน้ำออกจากลุ่มน้ำเจ้าพระยา เนื่องจากในช่วง 7 วันนี้ ปริมาณน้ำทะเลจะลดต่ำที่สุด จึงต้องเร่งผันน้ำลงทะเลให้เร็วที่สุด โดยกองทัพบกและกองทัพเรือจะร่วมกันดำเนินการด้วยการใช้เรือดันน้ำออกไป

ส่วนการแบ่งพื้นที่ความรับผิดชอบในการแก้ไขปัญหาน้ำท่วม ที่นายกรัฐมนตรีมอบหมายให้รับผิดชอบดูแลพื้นที่จังหวัดน่านนั้น พล.อ.ยุทธศักดิ์ จะลงพื้นที่จังหวัดน่าน ในวันเสาร์นี้ เพื่อเร่งให้ความช่วยเหลือประชาชน.- สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์