“นพดล” ระบุรัฐบาลเพื่อไทยยืนยัน “พื้นที่ 4.6 ตร.กม.” เป็นของไทย

“นพดล ปัทมะ” ยืนยันรัฐบาลเพื่อไทยมีจุดยืนชัดเจนพื้นที่ 4.6 ตารางกิโลเมตร บริเวณเขาพระวิหาร เป็นของไทย พร้อมชี้แจงในศาลโลกอย่างเต็มที่ มั่นใจความสัมพันธ์ไทย-กัมพูชาจะดีขึ้นเรื่อย ๆ

นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร กล่าวถึงกรณีที่นายอรรถพร พลบุตร รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์

เรียกร้องให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ประกาศจุดยืนกรณีพื้นที่ทับซ้อน 4.6 ตารางกิโลเมตร บริเวณเขาพระวิหาร ว่า รัฐบาลพรรคเพื่อไทยมีจุดยืนที่ชัดเจน คือ พื้นที่ 4.6 ตารางกิโลเมตร เป็นดินแดนของประเทศไทย แต่ที่เรียกเป็นพื้นที่ทับซ้อน เพราะทั้งไทยและกัมพูชาต่างอ้างสิทธิทับซ้อนกัน และขณะนี้กัมพูชาได้ยื่นตีความคำตัดสินของศาลโลกเมื่อ 50 ปีที่แล้ว ว่าพื้นที่นี้เป็นของใคร จุดยืนของนายกรัฐมนตรี คือ จะสนับสนุนท่าทีของกระทรวงการต่างประเทศและกองทัพในการปกป้องดินแดน และชี้แจงอย่างเต็มที่ในศาลโลก ซึ่งรับช่วงมาจากรัฐบาลที่แล้ว

“ขอให้ความมั่นใจว่า ความสัมพันธ์ระหว่างไทย-กัมพูชาดีขึ้นโดยอัตโนมัติทันที เมื่อรัฐบาลนายอภิสิทธิ์พ้นจากหน้าที่ และรัฐบาลนี้จะฟื้นฟูความสัมพันธ์ให้ดี เพื่อประโยชน์แก่ประชาชนทั้ง 2 ประเทศ และจะเร่งเจรจาให้คุณวีระ สมความคิด และคุณราตรี พิพัฒนาไพบูรณ์ ที่ติดคุก เพราะการเดินทางร่วมไปกับ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ให้ได้รับการปล่อยตัวโดยเร็ว” นายนพดลกล่าว

นายนพดลกล่าวต่อว่า ส่วนที่นายอรรถพรตั้งข้อสังเกตว่า

 สงครามบริเวณชายแดนไทย-กัมพูชา ที่เกิดขึ้นในสมัยรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อาจเป็นแนวรบที่ พ.ต.ท.ทักษิณ และสมเด็จฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา จับมือก่อสงครามกับประเทศไทย เพื่อล้มล้างรัฐบาลชุดที่แล้วนั้น ขอเรียนว่า รัฐบาลนายอภิสิทธิ์สิ้นสุดไป เพราะนายอภิสิทธิ์ยุบสภาเอง และประชาชนไม่ได้เลือกกลับมาทำงานต่อ การกล่าวหาของนายอรรถพรถือว่ารุนแรงมาก.-สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์