“ทบ.”แจงยิบรอคำตอบซ่อม”รถถัง”


“ทบ.” ตั้งโต๊ะแจงยิบยังไม่ยกเลิกโครงการซ่อมระบบเครื่องควบคุมการยิง “รถถังรุ่น M 48 A 5” ชี้เป็นอำนาจ “ผบ.ทบ.” ให้คำตอบสุดท้าย  

วันที่ 14 ก.ย. ที่กองบัญชาการกองทัพบก พล.ต.ศุภกร สงวนชาติศรไกร เจ้ากรมฝ่ายส่งกำลังซ่อมบำรุง แถลงชี้แจงข้อมูลการซ่อมระบบเครื่องควบคุมการยิงรถถังรุ่น M 48 A 5 ว่า การประชุมคณะกรรมการพิจารณาปรับปรุงยุทโธปกรณ์ของกองทัพบก ที่มี พล.ท.อรุณ สมตน รองเสนาธิการทหารบก เป็นประธาน พร้อมผู้เกี่ยวข้อง เมื่อวันที่ 2 ก.ย.ที่ผ่านมา เป็นการประชุมเพื่อติดตามผลความก้าวหน้าการดำเนินการปรับปรุงยุทโธปกรณ์ตามปกติ ส่วนการซ่อมระบบควบคุมเครื่องยิงรถถังรุ่น M 48 A 5 มีการปรึกษาหารือกันอย่างกว้างขวาง เนื่องจากมีประเด็นกรอบการใช้จ่ายงบประมาณมาเกี่ยวข้อง สำหรับผลการดำเนินการซ่อมปีงบประมาณ 2552 จ้างซ่อมแก้ระบบเครื่องควบคุมการยิงรถถังรุ่น M 48 A 5 จำนวน 21 ชุด และจ่ายให้กับ ม.พัน 2. รอ. (จว.ป.จ.) จำนวน 11 ชุด และ ม.พัน.21 (จว.ร.อ.) จำนวน 10 ชุด เพื่อใช้งานต่อไป

เจ้ากรมฝ่ายส่งกำลังซ่อมบำรุง กล่าวต่อว่า ขณะนี้กองทัพบกยังไม่ได้มีการยกเลิกโครงการซ่อมระบบควบคุมการยิงรถถังดังกล่าว และขั้นตอนการยกเลิกเป็นอำนาจของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.ที่จะต้องรับคำสั่งจาก รมว.กลาโหม แต่ขณะนี้ยังอยู่ในขั้นตอนให้หน่วยใช้ทำรายงานส่งมาให้ศูนย์การทหารม้า และในวันที่ 15 ก.ย. เวลา 09.00 น. จะมีการแถลงผลการใช้งานที่ ม.พัน 2 รอ. ส่วนผลการประเมินที่อกมา หากหน่วยที่ใช้สามารถใช้ได้ดีก็จะซ่อมต่อไป แต่หากมีปัญหาอาจจะมีการจัดซื้อใหม่  

ต่อข้อถามว่า เป็นเพราะบริษัทซ่อมเสียประโยชน์หรือไม่ พล.ต.ศุภกร กล่าวว่า ไม่แน่ใจว่ามีการเตรียมการอะไรบ้าง  แต่คงจะเสียประโยชน์ในทางธุรกิจ แต่กองทัพต้องคำนึงถึงประโยชน์ของกองทัพเป็นหลัก



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์