จระเข้เพ่นพ่าน น้ำซัดฟาร์ม-พัทยาวุ่น

สำหรับสถานการณ์ในจังหวัดต่างๆ นั้น ที่ จ.ชลบุรี จากกรณีจระเข้หลุดออกมาจากอุทยานหินล้านปี และฟาร์มจระเข้พัทยา หมู่ 1 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง

ทางเจ้าหน้าที่ตามจับมาได้แล้ว 18 ตัว โดยเจ้าหน้าที่ของอุทยานฯ ระบุว่า จระเข้ที่หลุดออกมาจากบ่อ เป็นจระเข้น้ำเค็ม มีอยู่กว่า 4,000 ตัว ส่วนใหญ่เป็นพ่อพันธุ์ แม่พันธุ์ สาเหตุเกิดจากฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องตลอด 2 วัน 2 คืน น้ำท่วมขังในเมืองพัทยาและใกล้เคียง ทำให้บริเวณป่าด้านนอกที่อยู่ติดกับกำแพงของอุทยาน มีกระแสน้ำกัดเซาะพื้นดินและกำแพง จนทรุดตัวเป็นหลุมขนาดใหญ่ ทำให้จระเข้ภายในบ่อหลุดออกมาได้ เบื้องต้นนำตะแกรงเหล็กปิดกั้นตามคลองที่อยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุ เพื่อป้องกันจระเข้หลุดออกนอกเขต และส่งเจ้าหน้าที่ออกไล่ล่าจับมาได้แล้ว 18 ตัว แต่ละตัวมีความยาว 4-5 เมตร น้ำหนักประมาณ 400-500 กิโลกรัม

นายประจักษ์ น้อยพันธ์ อายุ 35 ปี ชาวบ้านอาศัยอยู่ในบริเวณใกล้เคียง กล่าวว่า
 
เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 12 ก.ย.ที่ผ่านมาเห็นเจ้าหน้าที่ของอุทยานฯจับจระเข้ได้ 4 ตัว ขนาดความยาว 4-5 เมตร และเห็นจระเข้อีก 2 ตัว จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาตามจับไปได้รวมเป็น 6 ตัว ส่วนนางแสงจันทร์ ธงชัย อายุ 39 ปี ชาวบ้านอีกคนกล่าวว่า กลัวที่จระเข้หลุดออกมาเพราะตัวใหญ่มาก และกลัวว่าเด็กๆ จะได้รับอันตราย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์