ผวาจระเข้ออกจากบ่อเลี้ยง ครึ่งร้อย


น้ำท่วมเซาะบ่อจระเข้ อุทยานล้านปี ชลบุรีทำจระเข้ น้ำเค็ม 50 ตัวหลุดประมงจังหวัดรุดตรวจสอบพร้อมกำชับเจ่งจับคืนก่อนเกิดอันตราย

เมื่อวันที่ 13 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีจระเข้จำนวนหลายสิบตัวหลุดลอดจากบ่อเลี้ยงของอุทยานหินล้านปีและฟาร์มจระเข้ เลขที่ 22/1 หมู่1 ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ พบพนักงานของฟาร์มจระเข้จำนวน 12 คน พร้อมอุปกรณ์ดักครบมือกำลังช่วยกันจับจระเข้ที่หลุด ภายในไร่มันสำปะหลังของชาวบ้านด้านหลังที่ทำการของอุทยาน และสามารถจับได้แล้ว 23 ตัว โดยเป็นจระเข้น้ำเค็มวัยเจริญพันธ์และพ่อแม่พันธ์  มีความยาว 4-5 เมตรน้ำหนักระหว่าง 300-400 ก.ก. 

ด้านนายส่วน พนมวัฒนกุล เจ้าของอุทยานหินล้านปีและฟาร์มจระเข้ กล่าวว่า
จระข้ที่หลุดมีจำนวนประมาณ 50 ตัว โดยสาเหตุเกิดจากฝนตกลงมาอย่างหนักจนน้ำท่วมบริเวณป่าด้านนอกติดกับกำแพงอุทยานและกัดเซาะพื้นดินและกำแพงจนทรุดตัวเป็นช่องขนาดใหญ่ทำให้จระเข้ภายในบ่อหลุดออกมา เจ้าหน้าที่ของอุทยานฯได้นำเอาแผงตะแกรงเหล็กไปปิดกั้นตามคลองที่อยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุเพื่อป้องกันจะเข้หลุดออกนอกเขต และโดยขณะนี้ใช้เจ้าหน้าที่ 30 คนแบ่งเป็น 3 ทีม กระจายกันค้นหารอบๆบริเวณอย่างละเอียดแล้วตนคาดว่าจระเข้ที่หลุดออกมา น่าจะไม่ไปไหนไกล เนื่องจากเป็นสัตว์รักถิ่น ปกติทางฟาร์มจระเข้จะให้อาหาร 10 วันครั้ง แม้จะไม่ได้กินอาหาร 2 เดือนก็ยังอยู่ได้  โดยตนได้กำชับให้เจ้าหน้าที่จับเป็น เนื่องจากเป็นพ่อแม่พันธ์ และขอฝากไปยังชาวบ้านที่พบจระเข้ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ฟาร์ม อย่าเข้าไปทำอะไรโดยภารการณ์ เพราะอาจเกิดอันตรายได้ คาดว่าวันนี้น่าจะจับได้ทั้งหมด คิดว่าน่าจะเหลืออีกแค่1-2ตัวเท่านั้น

ต่อมานางอภิญญา เชณนวล หัวหน้ากลุ่มบริหารจัดการด้านประมง สำนักงานประมงจังหวัดชลบุรี ได้นำทีมลงพื้นที่ตรวจสอบ ติดตามความคืบหน้า โดย นางอภิญญา กล่าวว่า สำหรับจระเข้ที่หลุดออกจากฟาร์มนั้นเป็นสายพันธุ์น้ำเค็ม ที่ค่อนข้างมีความดุร้าย และมีขนาดใหญ่ ตนจึงกำชับให้ทางฟาร์มเร่งจับให้ได้ทั้งหมดโดยเร็วเพราะเกรงจะไปทำอันตรายชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่ในละแวกใกล้เคียง.




เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์