เพรียวพันธ์ยัน4เดือนเห็นผลนโยบายปราบยาเสพติด

"พล.ต.อ.เพรียวพันธ์"เผยตำรวจพร้อมทำงานปราบยาเสพติดตามนโยบายรัฐบาล ย้ำ 4 เดือนเห็นผล

ทำเนียบ- ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น. พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ รอง ผบ.ตร.ในฐานะรักษาราชการแทน ผบ.ตร.พร้อมด้วย พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผู้ช่วย ผบ.ตร.พล.ต.ท.อดิเทพ ปัญจมานนท์ ผบช.ปส. พล.ต.ท.ตรีทศ รณฤทธิวิชัย ผบช.ส. พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบช.น.และนายตำรวจระดับ ผบช.ภ.1 - 9 เข้าร่วมประชุมปฏิบัติการวาระแห่งชาติ “พลังแผ่นดิน เอาชนะยาเสพติด” ที่ทำเนียบรัฐบาล

พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ เปิดเผยภายหลังการประชุมว่า ในการปราบปรามยาเสพติดนั้น ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.)
 
ได้สั่งกำชับไปยังทุกกองบัญชาการแล้ว ทั้งกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) และกองบัญชาการตำรวจภูธรภาคต่างๆ ให้เข้มงวดขึ้น ส่วนการปราบปรามในเชิงลึก ตำรวจได้ดำเนินมาก่อนหน้านี้อย่างต่อเนื่อง อีกทั้งมีการจัดตั้งชุดปฏิบัติการทั้งหมด 18 ชุด โดยเป็นชุดเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก บช.ภ.5 - 6 ทั้งนี้เจ้าหน้าที่หนึ่งชุด จะมีเจ้าหน้าที่ 17-18 นาย ที่จะระดมปราบปรามในพื้นที่ 3 จังหวัดภาคเหนือ ประกอบด้วย จ.เชียงใหม่ จ.เชียงราย และ จ.แม่ฮ่องสอน เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่มีการลำเลียงยาเสพติดจากแนวชายแดน เข้ามาในพื้นที่กทม. 

พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ กล่าวต่อว่า เบื้องต้นจะต้องเห็นผลภายใน 3 - 4 เดือน
 
ซึ่งต่อจากนี้จะมีการดึงเจ้าหน้าที่จากกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน (ตชด.) เข้ามาช่วยประกอบกำลังด้วย แต่จะยังไม่มีการนำชุดปฏิบัติการดังกล่าว มาใช้พื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพราะต้องรอการประเมินเสียก่อน นอกจากนี้จะมีการสนับสนุนเรื่องงบประมาณต่างๆ ทั้งการจัดหาอาวุธยุทธโธปกรณ์ และรถยนต์ไว้ใช้ในพื้นที่เข้าไปเพิ่มเติม เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของเจ้าหน้าที่


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์