ระทึกเรือปลัดสธ.ล่มขณะตรวจน้ำท่วมอยุธยา

ระทึกเรือปลัด สธ.ล่ม ขณะตรวจเยี่ยมน้ำท่วมเมืองกรุงเก่า เผยขากลับนั่งมากับลูกน้องหญิง ปลัด สธ.เอี่ยวตัวหลบสายไฟ เรือเลยพลิกคว่ำจมน้ำ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. วันที่ 9 ก.ย. ขณะที่ นพ.ไพจิตร์ วราชิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ได้ลงพื้นที่กับนายวิทยา บุรณศิริ รมว.สาธารณสุข ไปตรวจเยี่ยมให้กำลังใจผู้ประสบภัยน้ำท่วม รวมทั้งนำหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ออกตรวจสุขภาพประชาชน  ที่ จ.พระนครศรีอยุธยานั้นปรากฏว่าขากลับเรือที่ นพ.ไพจิตร์นั่งมาได้ล่ม

น.ส.ณภัค วินิจจินดา นักวิชาการเผยแพร่ชำนาญการพิเศษ  สำนักงานสารนิเทศและประชาสัมพันธ์ กระทรวงสาธารณสุข

ซึ่งนั่งเรือมากับ นพ.ไพจิตร์เล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นตอนขากลับจากเยี่ยมนายทับ อวนสมทบ อายุ 81 ปี อยู่บ้านเลขที่ 46 หมู่ 1 ตำบลบาหลวงโดด อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา นายทับตาบอดทั้ง 2 ข้างแต่ไม่ยอมทิ้งบ้านไปไหน  รมว.สาธารณสุข พร้อม นพ.ไพจิตร์ จึงได้นำหน่วยแพทย์ได้เข้าไปตรวจสุขภาพให้ ปรากฏว่านายทับสุขภาพแข็งแรงดีไม่มีโรคแทรกซ้อน  ช่วงขากลับ รมว.สาธารณสุขพร้อมข้าราชการคนอื่นได้ลงเรือท้องแบนไปก่อน ส่วนตนและ นพ.ไพจิตร์ได้นั่งเรือพายกลับ

น.ส.ณภัคเล่าต่อด้วยเสียงระทึกว่า ท่านปลัดได้นั่งบริเวณหัวเรือแล้วหันหน้าเข้ามาที่ตัวเรือ ส่วนตนนั่งขัดสมาธิหันหน้าเข้าหาท่าน

ช่วงจังหวะที่เกิดเหตุเนื่องจากท่านปลัดเอี้ยวตัวหลบสายไฟ คงเป็นเพราะท่านนั่งหันหน้าเข้ามาที่ตัวเรือ อาจจะหลบสายไฟไม่ถนัด ทำให้เรือโคลง น้ำเข้าเรือจนคว่ำหงายท้อง  ซึ่งบริเวณดังกล่าวน้ำลึกพอสมควรน่าจะประมาณ  2 เมตร เพราะท่วมมิดยอดต้นกล้วย พอเรือคว่ำตนได้เกาะเรือไว้ ส่วนท่านปลัดลอยคอและไปเกาะโอ่งน้ำของชาวบ้าน โชคดีทุกคนปลอดภัยไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ มีเพียงเอกสารที่เปียกน้ำและโทรศัพท์มือถือเสียหายเท่านั้น.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์