“หลวงพ่อคูณ”ถึง รพ.ศิริราชแล้ว

คณะแพทย์-ลูกศิษย์พา “หลวงพ่อคูณ” มาถึงกรุงเทพฯ เพื่อเจาะท้องให้อาหารทางสายยาง ตามแผนการรักษาอาการอาพาธแล้ว

วันนี้ (8 ก.ย.) ที่ห้องผู้ป่วยพิเศษ 9821 ชั้น 8 อาคารเฉลิมพระเกียรติ รพ.มหาราชนครราชสีมา คณะแพทย์ และลูกศิษย์ได้ช่วยกันพา หลวงพ่อคูณ ออกจากห้องพัก เพื่อเดินทางไปขึ้นเครื่องบินของสำนักปฏิบัติการฝนหลวงภาคตะวันออกเฉียงเหนือ แบบคาซ่า 300 หมายเลขเครื่อง เกษตร 1535 ที่สนามบินกองบิน 1 นครราชสีมา ไปลงที่สนามบิน บน.6 กองทัพอากาศ กรุงเทพฯ ก่อนเดินทางต่อไปยัง รพ.ศิริราช เพื่อทำการเจาะท้องให้อาหารทางสายยาง ตามแผนการรักษาอาการอาพาธของหลวงพ่อคูณ หลังจากต้องนอนรักษาตัวอยู่ รพ.มหาราชนครราชสีมา ตั้งแต่วันที่ 4 พ.ค.ที่ผ่านมา รวมระยะเวลา 126 วัน

โดยก่อนออกเดินทาง นพ.พินิศจัย นาคพันธ์ แพทย์ประจำตัวหลวงพ่อคูณ
 
พร้อม นพ.อนุชิต นิยมปัทมะ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคทรวงอก และ นพ.ธนากร อนันตเศรษฐ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านหัวใจ ร่วมกันตรวจสภาพร่างกายของหลวงพ่อคูณ ปรากฏว่าทุกอย่างเป็นปกติดี ไม่มีไข้ สภาพร่างกายมีความพร้อมสำหรับการเดินทางระยะไกล และไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง เพียงแต่หลวงพ่อคูณยังมีอาการเป็นกังวลบ้างเล็กน้อยเท่านั้น

ขณะเดียวกัน นายสมบูรณ์ โสตถิอนันต์ ลูกศิษย์คนสนิท พร้อมลูกศิษย์คนอื่น ๆ อีกหลายคน ได้ช่วยประคองหลวงพ่อลุกจากเตียงคนไข้ ห่มสบงจีวรเรียบร้อย พาขึ้นนั่งรถเข็น โดยสีหน้าของหลวงพ่อคูณค่อนข้างเรียบเฉย แต่บางจังหวะที่พูดคุยกับลูกศิษย์บ้าง โดยถามว่า “จะพากูไปไหน กลับวัดบ้านไร่นิ”

ซึ่งลูกศิษย์ก็ช่วยกันตอบเพื่อโน้มน้าวใจว่า “จะพาหลวงพ่อไปถอดสายยางที่จมูกออก ที่ รพ.ศิริราช” ก่อนหลวงพ่อคูณพูดโต้ตอบอีกว่า “เดี๋ยวไป ๆ มา ๆ กูไม่เป็นไรแล้ว เมื่อไหร่จะพากูกลับวัด”

จากนั้น คณะแพทย์ และลูกศิษย์ได้พาหลวงพ่อคูณลงลิฟท์มาชั้น 1 ของอาคาร มีญาติโยมที่เดินผ่านไปผ่านมาพากันก้มลงกราบ และยกมือไหว้นมัสการหลวงพ่อ
 
ก่อนพาขึ้นรถพยาบาลฉุกเฉินขนาดใหญ่ เดินทางไปยังสนามบินกองบิน 1 นครราชสีมา เมื่อไปถึงมี น.อ.คงศักดิ์ จันทรโสภา ผบ.กองบิน 1 พร้อมนักบิน และเจ้าหน้าที่รอต้อนรับ ก่อนเคลื่อนย้ายหลวงพ่อคูณในท่านอนเปลขึ้นเครื่องบิน โดยมีอุปกรณ์เครื่องมือแพทย์ฉุกเฉินเตรียมไว้พร้อม มี นายสมศักดิ์ ปะริสุทโธ เหมทานนท์ รอง ผวจ.นครราชสีมา ลูกศิษย์คนโปรด พร้อมคณะแพทย์ พยาบาล และลูกศิษย์ รวม 15 คน เดินทางไปบนเครื่องบินพร้อมกัน โดยมี น.ท.มณฑล สระคูเวียง และ พ.ต.อัมรินทร์ นิติไกรฤกษ์ เป็นนักบิน และออกเดินทางจากสนามบินเวลา 08.35 น. ล่าสุด คณะของหลวงคูณได้เดินทางถึง รพ.ศิริราช แล้ว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์