น้ำท่วมอ่างทองยังหนักเร่งเกี่ยวข้าว


สถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดอ่างทองยังหนักอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาที่หน้าที่ว่าการอำเภอป่าโมก สูงกว่าตลิ่งกว่า 1 เมตร ทำให้น้ำได้ทะลักผุดใต้คานคอนกรีต นับสิบจุด


เจ้าหน้าที่เทศบาลป่าโมกต่างนำกระสอบทรายมาล้อมเพื่อป้องกันน้ำไหลเข้าบ้านเรือนประชาชน แต่กระแสน้ำที่อยู่ใต้ดินแรงมากและทะลักขึ้นเหนือดินอย่างต่อเนื่อง ได้ไหลเข้าท่วมที่ว่าการอำเภอป่าโมกหลังเก่า ถนนหน้าสำนักงานสาธารณสุขอำเภอป่าโมก และได้ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนแล้วเกือบ 10 หลังคาเรือน นอกจากนั้นเกษตรกรในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะชาวนาต่างเร่งเก็บเกี่ยวข้าว ไม่ว่าจะเป็น ต.โผงเผง อ.ป่าโมก ต.ศาลลาแดง ต.มหาดไทย อ.เมือง และ ต.ไผ่ดำพัฒนา อ.วิเศษชัยชาญ โดยเฉพาะชาวนาต่างเร่งเก็บเกี่ยวข้าว 

นายดิเรก วงษ์โทน รองนายกเทศบาลตำบลศาลาแดง กล่าวว่า ตามที่ทางชลประทานได้ประกาศว่าให้ชาวนาเร่งเก็บเกี่ยวข้าวเพราะจะทำการผันน้ำเข้าพื้นที่นา นั้นชาวนาต่างกลัวจะได้รับความเสียหายจึงต้องเร่งกันเก็บเกี่ยวข้างกันอย่างโกลาหลจนรถเกี่ยวข้าวหาไม่ได้เลย จึงต้องระดมกำลังกันลงแขกเกี่ยวข้าวเพื่อให้ทันกับน้ำที่จะมาถึง สำหรับภาวะน้ำท่วมในจังหวัดอ่างทองนั้นตอนนี้น้ำท่วมแล้ว 5 อำเภอ จำนวน 35 ตำบล คือ อ.ป่าโมก จำนวน 6 ตำบล , อ.เมือง 11 ตำบล, อ.ไชโย 7 ตำบล, อ.วิเศษชัยชาญ 5 ตำบลและ อ.โพธิ์ทอง 6 ตำบล รวมพื้นที่น้ำท่วมจำนวน 123 หมู่บ้าน ราษฎรเดือดร้อน 4,922 คน พื้นที่การเกษตรเสียหาย 15,006 ไร่

ในส่วนสถานการณ์น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาที่จังหวัดอ่างทอง วันที่ 7กันยายน ที่อำเภอไชโย ระดับตลิ่ง 9 เมตร ขณะนี้ปริมาณน้ำ 9.29 เมตร สูงกว่าตลิ่ง 0.29 เมตร , ที่หน้าศาลากลางจังหวัดอ่างทอง ระดับตลิ่ง 7.50 เมตร ปริมาณน้ำ 8.50 เมตร สูงกว่าตลิ่ง 1 เมตร และที่หน้าเทศบาลตำบลป่าโมก ระดับตลิ่ง 6 เมตร ปริมาณน้ำขณะนี้ 7.53 เมตร สูงกว่าตลิ่ง 1.53 เมตร ส่วนปริมาณน้ำระบายจากเขื่อนเจ้าพระยาวันที่ 7ก.ย. 2,600 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์