รถไฟฟ้าสิงคโปร์ปัดจ่าย”น้องธันย์”

รถไฟฟ้าสิงคโปร์โบ้ยไม่จ่ายค่าเสียหายให้น้องธันย์ ระบุเด็กละเลยความปลอดภัยของตัวเอง จนตกรางถูกรถไฟฟ้าทับขาขาดทั้งสองข้าง

วันนี้ (4ก.ย.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า บริษัทSMRT ผู้ดำเนินกิจการรถไฟฟ้าของสิงคโปร์ ได้ยื่นคำร้องคัดค้านการชดเชยค่าเสียหายเป็นเงิน 3.4 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ หรือเป็นเงินไทยราว 85 ล้านบาท แก่ครอบครัว ด.ญ.ณิชชารีย์ เป็นเอกชนะศักดิ์  หรือน้องธันย์ อายุ 14 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนจุฬาภรณ์ราชวิทยาลัย จ.ตรัง ที่เดินทางไปเรียนภาษาอังกฤษ  ที่ประเทศสิงคโปร์ แต่เกิดประสบอุบัติเหตุถูกคนเบียดจนตกรางรถไฟฟ้าทับขาขาดทั้งสองข้าง เมื่อเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา โดยบริษัทดังกล่าวระบุในเอกสารยื่นฟ้องว่า บริษัทได้ใช้มาตรการอย่างเพียงพอในการดูแลความปลอดภัยผู้โดยสารรถไฟฟ้าที่อยู่ในสถานีรถไฟฟ้าแล้ว แต่น้องธันย์ได้ละเลยต่อความปลอดภัยของตัวเองขณะยืนรอรถไฟ จึงตกลงไปยังรางรถไฟฟ้าด้วยการกระทำของเธอตัวเองจนเป็นเหตุให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ นายกิตติ์ธเนศ เป็นเอกชนะศักดิ์ บิดาของน้องธันย์ ได้ยื่นฟ้องบริษัทSMRT ต่อศาลสิงคโปร์เพื่อให้ดำเนินคดีกับบริษัทคู่กรณี ในข้อหาไม่แสดงความรับผิดชอบต่ออุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับบุตรสาว โดยบริษัทมีการจ่ายเงินชดเชยให้เพียง 120,000 บาทเท่านั้น

ด้าน นายกิตติ์ธเนศ เปิดเผยหลังทราบข่าวดังกล่าวว่า ไม่รู้สึกแปลกใจ ที่ผ่านมาตั้งแต่เกิดเหตุระหว่างที่ น้องธันย์รักษาตัวในประเทศสิงคโปร์  บริษัทเอสเอ็มอาร์ที ก็ไม่เคยยื่นมือมาช่วยเหลือแต่อย่างใด

ซึ่งต่างจากบริษัทยักษ์ใหญ่ในประเทศที่พัฒนาแล้ว ที่จะคอยดูแลเหยื่อที่เกิดจากความผิดพลาดของบริษัท ส่วนกรณีที่อ้างว่าน้องธันย์ ได้ละเลยต่อความปลอดภัยของตัวเองขณะยืนรอรถไฟ และตกลงไปยังรางรถไฟฟ้าด้วยการกระทำของเธอตัวเองนั้น ก็ขอท้าให้ บริษัทเอสเอ็มอาร์ที นำภาพจากกล้องซีซีทีวีออกมาเปิดเผยให้คนทั้งโลกจะได้รู้ความจริง อย่างไรก็ตามระหว่างวันที่ 11-16 ก.ย.ทีมช่วยเหลือทางกฎหมาย สโมสรโรตารี่ประเทศสิงคโปร์ ที่ให้การช่วยเหลือน้องธันย์มาตั้งแต่ต้น จะเดินทางมาเยี่ยม และหารือแนวทางการต่อสู้คดีอีกครั้ง.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์