จีนหนีตายคลื่นยักษ์ถล่มเจ็บระนาว

ชาวจีนวิ่งหนีตายจ้าละหวั่น หลังรอชมปรากฏการณ์คลื่นทะเลหนุน คลื่นยักษ์ถล่มข้ามเขื่อนบาดเจ็บระนาว

เมื่อวันที่ 1 ก.ย. สำนักข่าวเอเฟพีรายงานว่า เมื่อวันที่ 31 ส.ค.ที่ผ่านมา ชาวจีนจากทุกสารทิศต่างเดินทางมา รอชมปรากฏการณ์คลื่นทะเลหนุน ที่ริมแม่น้ำเฉียนถัง เมืองไห่หนิง มณฑลเจ้อเจียง ของจีน ซึ่งเป็นปรากฏการณ์ธรรมชาติครั้งสำคัญที่เกิดขึ้นเป็นประจำทุกปี ปรากฏว่าทุกคนต้องพากันวิ่งหนีตาย เมื่อคลื่นขนาดใหญ่ในแม่น้ำเฉียนถัง ซัดข้ามเขื่อนริมแม่น้ำ เข้าใส่ฝูงชนที่กำลังรอชมปรากฏการณ์สำคัญครั้งนี้ จนต้องวิ่งหนีเอาชีวิตรอดกันจ้าละหวั่น นักท่องเที่ยวบางรายได้รับบาดเจ็บหลังจากถูกคลื่นโถมเข้าใส่ ขณะที่อีกหลายคนต้องนำส่งโรงพยาบาล ก

ารชมปรากฏการณ์คลื่นทะเลหนุนที่แม่น้ำเฉียนถัง ถือเป็นประเพณีในท้องถิ่น ซึ่งดึงดูดนักท่องเที่ยวได้นับพันคนในแต่ละปี โดยปรากฏการณ์ธรรมชาติดังกล่าวเกิดจากการที่ระดับน้ำสูงขึ้นอย่างกะทันหัน เมื่อดวงจันทร์ทำอิทธิพลต่อน้ำทะเล จนเกิดเป็นมวลน้ำขนาดใหญ่หนุนเข้ามายังปากแม่น้ำ
 
ด้านสำนักงานอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติของจีนรายงานว่า พายุโซนร้อน “นันมาดอล” ได้อ่อนกำลังอย่างรวดเร็วหลังจากขึ้นฝั่ง

ทำให้รัฐบาลจีนได้ประกาศลดระดับความรุนแรงของพายุลูกนี้เหลือเพียงดีเปรสชั่น และยกเลิกคำเตือนต่างๆ อย่างไรก็ตาม สื่อท้องถิ่นรายงานด้วยว่า มีรายงานความเสียหายของพื้นที่เพาะปลูกและเจ้าหน้าที่ยังเตือนว่า อิทธิพลของพายุลูกนี้ยังอาจทำให้มีฝนตกหนักในแถบตอนใต้ของจีนต่อไปอีก 3 วัน ซึ่งก็ได้ทำให้กระแสน้ำในแม่น้ำเฉียนถัง มณฑลเจ้อเจียง ขึ้นสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในรอบ 10 ปี และเกิดเหตุการณ์กระแสน้ำเอ่อล้นไหลบ่าเข้าท่วมเขื่อนกั้นน้ำ ในเมืองไฮหนิง มณฑลเจ้อเจียง ซึ่งมีประชาชนจำนวนมากมาเฝ้ารอชมปรากฏการณ์คลื่นยักษ์.
 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์