ปตท.เผยยอดใช้เบนซิน-ดีเซลพุ่งหลังราคาถูกลง


นายสรัญ รังคสิริ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ หน่วยธุรกิจน้ำมัน บริษัท ปตท. จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า

เฉลี่ยในช่วง 4 วันที่มีการยกเว้นการจัดเก็บเงินเข้ากองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง ทำให้ยอดการใช้น้ำมันเบนซิน 91 ขยายตัวเพิ่มขึ้น 25-30% จากเดิมใช้อยู่ 2.2 ล้านลิตรต่อวัน เพิ่มเป็นเกือบ 3 ล้านลิตรต่อวัน ส่วนดีเซล มียอดใช้เพิ่มขึ้น 10% จากปัจจุบันที่มีการใช้อยู่ 17 ล้านลิตรต่อวัน ณะที่แก๊สโซฮอล์ ถือว่าอยู่ในระดับทรงตัว โดยแก๊สโซฮอล์ 91 อยู่ที่ 3 ล้านลิตรต่อวัน แก๊สโซฮอล์ 95 ยอดขายอยู่ที่ 5 -7 ล้านลิตรต่อวัน ส่วนเบนซิน 95 ปตท. ยังมีจำหน่ายอยู่ 10 เพียงปั๊มทั่วประเทศ และมียอดขายอยู่ 1 แสนลิตรต่อวัน

จากมาตรการดังกล่าว ทำให้ ปตท. ต้องแบกรับภาระประมาณวันละ 20 ล้านบาท ทั้งนี้ในส่วนของราคาขายปลีกน้ำมันในประเทศสัปดาห์นี้ จะมีการเปลี่ยนแปลงราคาหรือไม่นั้น ยังต้องติดตามสถานการณ์ราคาในตลาดโลกอย่างใกล้ชิด หากราคาน้ำมันในตลาดโลกสูงขึ้น ก็อาจจะต้องมีการปรับขึ้นราคา
          
นายสรัญกล่าวถึง  ค่าการตลาดน้ำมันเฉลี่ยปัจจุบันต่ำมากโดยรวมทุกประเภท อยู่ที่ 50 สตางค์ต่อลิตร จากที่ควรจะเป็น 1.50 บาทต่อลิตร โดยเฉพาะค่าการตลาดแก๊สโซฮอล์ 91 ต่ำมาก อยู่ที่ 20 สตางค์ต่อลิตรเท่านั้น และเบนซิน 91 อยู่ที่ 70-80 สตางค์ต่อลิตร ส่วนค่าการตลาดน้ำมันดีเซล อยู่ที่ 50 สตางค์ต่อลิตร



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์