นครบาลจัดระเบียบตำรวจจราจรทั่วกรุงห้ามแอบซุ่มจับ


เมื่อวันที่ 31 ส.ค. พล.ต.ต.ภาณุ เกิดลาภผล รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) กล่าวถึงการตั้งด่านกวดขันวินัยจราจรของเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจต่างๆในกองบัญชาการตำรวจนครบาล ภายหลังได้รับการร้องเรียนจากประชาชนจำนวนมากว่า

เรื่องนี้ได้กำชับสั่งการไปยังผู้บังคับบัญชาระดับโรงพักแล้วให้ดำเนินการตามแผนปฏิบัติที่วางไว้อย่างเคร่งครัดและให้เข้มงวดตรวจตราการทำงานของผู้ใต้บังคับบัญชาในสังกัดว่าอย่าให้มีการตั้งด่านของตำรวจจราจรในลักษณะที่ไม่เหมาะสมไม่ว่าจะเป็นเรื่องของตำแหน่งของด่านที่มักเป็นจุดอับมีการแอบและซุ่มจับหรือช่วงคอสะพานที่มีความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ รวมทั้งการยืน รวมตัวเป็นกระจุก จ้องจับ แต่รถกระบะ และรถจักรยานยนต์ แต่ไม่ทำหน้าที่กวดขันรถที่กระทำผิดอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะเรื่องการใช้ป้ายทะเบียนปลอม หรือจงใจบิดเบือน ป้ายทะเบียน ด้านหลังรถ จนมีผู้กระทำความผิดเช่นนี้จำนวนมาก ล่าสุดมีแท็กซี่ปิดบังป้ายทะเบียน หลังไปก่อเหตุหลอกผู้โดยสารว่าแก๊สหมดให้ลงไปช่วยเข็น แต่กลับขับรถหนี พร้อมกับของมีค่าที่วางไว้ในรถ ซึ่งโดนแล้วหลายรายกว่าจะจับตัวได้ 


พล.ต.ต.ภาณุ กล่าวต่อว่า สั่งการให้ รอง สว.จร. ที่เป็นหัวหน้าการตั้งด่านไปดูแลการตั้งด่านในพื้นที่ให้ดี ตำแหน่งการตั้งด้านต้องมีความเหมาะสม และต้องมีคนทำหน้าที่หลากหลาย เช่น มีคนยืนสังเกตรถต้องสงสัยทุกเรื่อง รวมถึงป้ายทะเบียนหลัง เพื่อแจ้งด่านเรียกตรวจให้มีคุณภาพมากขึ้น และหากต่อไปยังพบการตั้งด่านไม่ถูกต้องหรือไม่สามารถควบคุมการปฏิบัติงานของผู้ใต้บังคับบัญชาได้ ต้องพิจารณาการทำหน้าที่ของตัวเองว่าควรต้องย้ายหน้าที่หรือไม่


พล.ต.ต.ภาณุ กล่าวต่อว่า ในเดือน ก.ย.นี้ กองบัญชาการตำรวจนครบาลกำหนดให้เป็นเดือนในการเข้มงวด การจับรถ ป้ายทะเบียนปลอม โดยได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ที่ตั้งด่านกวดขัน วินัย จราจร เน้นจับการกระทำความผิดเรื่องทะเบียนรถก่อน ทั้งเรื่องสวมป้ายปลอม และบิดเบือนป้ายทะเบียน เพราะตรวจสอบพบการทำผิดจำนวนมาก จากผลการจับกุมรถฝ่าสัญญาณไฟแดง จากกล้องเรดไลท์คาเมร่า ตั้งแต่เดือน ม.ค.-ก.ค. 54 พบรถใช้ทะเบียนปลอมมากถึง 165 คัน จึงอยากกำจัดออกให้หมด นอกจากนี้ได้กำชับให้กวดขัน จับรถจักรยานยนต์ที่ชอบวิ่งย้อนศรด้วย โดยเฉพาะที่ถนนบางนา-ตราด และ ถนนวิภาวดีรังสิต เพราะเป็นการกระทำที่เสี่ยงต่ออุบัติเหตุโดยให้เข้ม ปรับไม่เกิน 500 บาท 



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์