พิษบ่อนชูวิทย์สรุปน.1ยันสว.บกพร่อง

จเรสรุปผลสอบบ่อนพบตำรวจ 19 นายบกพร่องปล่อยปละละเลย กราวรูดตั้งแต่ น.1 ยันสว. เตรียมขยายผลเอี่ยวรับส่วยหรือไม่

 เมื่อเวลา 17.00 น .วันนี้(30 ส.ค.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  พล.ต.อ.สถาพร หลาวทอง จเรตำรวจแห่งชาติ เปิดเสรุปผลการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีบ่อนการพนันในพื้นที่ สน.สุทธิสาร ที่จะเสนอให้ พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผบ.ตร.  พิจารณา ว่า  ได้สรุปผลการสอบสวนว่ามีบ่อนการพนันจริงตามคลิปวิดีโอที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ส.ส.บัญชีราชชื่อเสนอต่อสภา ในพื้นที่สน.สุทธิสาร และจากการสอบสวนเบื้องต้นพบว่ามีตำรวจที่บกพร่องต่อหน้าที่ปล่อยปละละเลยให้มีบ่อนการพนันทั้งหมด 19 นาย แบ่งเป็น 3 ระดับ คือ ระดับกองบัญชาการ คือ พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบช.น. ฐานไม่ควบคุมกวดขัน ดูแลสถานีตำรวจอย่างจริงจังเคร่งครัดตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระดับกองบังคับการ คือ พล.ต.ต.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบก.น.2 พล.ต.ต.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบก.สส.บช.น. และผกก. สว.ในกองบังคับการ ระดับสถานีตำรวจ คือ พ.ต.อ.ไพศาล  วงศ์วัชรมงคล ผกก.สน.สุทธิสาร รองผกก.ป. รองผกก.สส.  สว.สส. และสว.ป โดยได้เสนอโทษผิดวินัยไม่ร้ายแรง ภาคทัณฑ์ มีโทษกักยาม ให้ผบ.ตร.พิจารณา

พล.ต.อ.สถาพร กล่าวอีกว่า  การรายงานผลการสอบสวนในวันนี้เป็นการรายงานการสอบสวนเบื้องต้นภายใน 7 วันตามคำสั่งผบ.ตร.

หลังจากนี้จะมีการสอบสวนขยายผลว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องทั้งหมดมีการเรียกรับผลประโยชน์จากบ่อนการพนันหรือไม่ หากพบว่ามีตำรวจนายใดเรียกรับผลประโยชน์ รับส่วยจะมีเสนอผบ.ตร.พิจารณาความผิดวินัยร้ายแรงซึ่งมีโทษถึงปลดออก ไล่ออก  โดยการสอบสวนขยายผลจะรายงานผบ.ตร.ให้ทราบทุก 7 วัน หลังจากนี้จะมีการเรียกในส่วนของกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางที่เกี่ยวข้องกับการดูแลอบายมุขตามคำสั่งของตร.มาสอบปากคำว่ามีการบกพร่อง ปล่อยปละละเลยให้มีการเปิดบ่อนการพนันหรือไม่

ผู้สื่อข่าวถามว่าจะเสนอให้ทั้ง 19 นายออกนอกพื้นที่ก่อนหรือไม่ระหว่างการสอบสวน พล.ต.อ.สถาพร กล่าวว่า   ยังไม่ถึงขั้นตอนนั้น ต้องรอการสอบสวนว่ามีความผิดวินัยร้ายแรงหรือไม่


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์