ตะลึงภาพล่าสุด สตีฟ จ็อบส์ ผอมเหลือแต่กระดูก-เว็บจับผิดชี้ภาพตัดต่อ

เว็บไซต์ข่าว เดลี่เมล์ ประเทศอังกฤษ รายงานว่า โรคมะเร็งตับอ่อนกำลังรุมเร้าสตีฟ จ็อบส์  วัย 56 ปี ผู้ก่อตั้งและอดีตผู้บริหารสูงสุดบริษัทแอปเปิ้ล อย่างหนัก
 
พร้อมทั้งเปิดภาพล่าสุดของจ็อบส์ ซึ่งเป็นภาพขณะเพื่อนกำลังประคองจ็อบส์ขึ้นไปนั่งรถยนต์ในบ้านพักในรัฐแคลิฟอร์เนีย ด้วยสภาพผ่ายผอมอย่างน่าตกใจ โดยผอมยิ่งกว่าครั้งสุดท้ายที่เขาปรากฎตัวเมื่อ 2 เดือนที่แล้ว และเพิ่มกระแสข่าวลือว่า จ็อบส์ใกล้จะถึงอวสานของชีวิตโดยเข้าช่วงต่อสู้ขั้นสุดท้ายกับมะเร็งตับอ่อน ที่ป่วยมากกว่า 8 ปี

ในจดหมายประกาศลาออกจากซีอีโอของแอปเปิ้ลเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาสตีฟจ็อบส์  ไม่ได้พูดถึงอาการสุขภาพป่วยของจ็อบส์แต่อย่างใด 

ระบุเพียงว่า เขามักจะพูดว่า จะก้าวลงจากตำแหน่งนี้ หากเขารู้สึกว่าตัวเองไม่สามารถทำงานด้วยมาตรฐานที่สูงได้  ขณะที่ตลาดหุ้นแอปเปิ้ลได้ตกลงกว่า 5 % หลังสตีฟ จ็อบส์ ประกาศลาออกจากตำแหน่งซีอีโอ แต่ตลาดยังคงอุ่นใจในระดับหนึ่งเพราะมองว่า เขายังคงดำรงตำแหน่งเป็นประธานบริหารของแอปเปิ้ล

 เดลี่เมล์ ระบุว่า เมื่อดูจากภาพน่าจะแสดงให้เห็นว่า ผู้ให้กำเนิดแอปเปิ้ลไม่น่าจะดำรงตำแหน่งสำคัญใด ๆ
 
ซึ่งต้องบริหารงานแบบวันต่อวันได้อีกต่อไป ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์สำคัญๆ ที่จ็อบส์มีส่วนสำคัญในการพัฒนาสู่ตลาด อาทิ คอมพิวเตอร์แมคอินทอช ไอแมค ไอพ็อด ไอแพด ไอโฟน แมคบุ๊ก เป็นต้น (ประชาชาติธุรกิจ)


 อย่างไรก็ตาม เว็บไซต์ cultofmac.com ซึ่งติดตามความเคลื่อนไหวผลิตภัณฑ์ของแอปเปิ้ล ระบุว่า ภาพดังกล่าวเป็นภาพปลอม
 
ขณะที่เว็บไซต์อย่าง reddit.com ได้ออกมาวิเคราะห์รูปภาพดังกล่าวว่าเป็นการหดบางส่วนของภาพเพื่อทำให้ร่างกายของจ็อบส์ดูผอมลงไปและตัดต่อเอาภาพส่วนหัวจากต้นฉบับมาใส่เพื่อให้ดูเนียนนั่นเอง



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์