สหรัฐเตือนภัยพายุเฮอร์ริเคนไอรีน


สหรัฐได้ยกเลิกเที่ยวบินและการจัดงานต่าง ๆ ในขณะที่พายุเฮอร์ริเคนไอรีน เคลื่อนตัวเข้าใกล้และคาดว่า พายุอันตรายลูกนี้จะก่อให้เกิดความเสียหายอย่างกว้างขวาง , ไฟฟ้าดับ ฝนตกหนักและน้ำท่วมตั้งแต่นอร์ธ คาไรไลนา ไปจนถึงนิว อิงแลนด์ 


ศูนย์เฮอร์ริเคนแห่งชาติ ได้ประกาศเตือนภัยพายุเฮอร์ริเคนไอรีน ที่มีความแรงลมในระดับ 3 ในพื้นที่ชายฝั่งของนอร์ธ คาโรไลน่า ตั้งแต่ ลิตเติล รีเวอร์ อินเทล ไปจนถึงพรมแดนด้านที่ติดกับรัฐเวอร์จิเนีย โดยขณะนี้ เฮอร์ริเคนกำลังเคลื่อนตัวไปทางตะวันตกเฉียงเหนือ ค่อนไปทางเหนือ ด้วยความเร็วลม 14 ไมล์ต่อชั่วโมง และคาดว่าจะมุ่งหน้าจากหมู่เกาะบาฮาม่าส์ ไปทางเหนือในช่วงเช้าวันนี้ ตามเวลาท้องถิ่น 

บริษัทรถไฟแอมแทร็คและสายการบินรายใหญ่ของสหรัฐ ได้เริ่มยกเลิกการเดินรถและเที่ยวบินโดยสายการบินอเมริกัน แอร์ไลน์ ได้ยกเลิกเที่ยวบิน 126 เที่ยว เมื่อวันพฤหัสบดี ส่วนใหญ่เป็นเที่ยวบินออกจากไมอามี่ และบาฮาม่าส์ และคาดว่าจะยกเลิกเที่ยวบินเพิ่มอีกในวันนี้ ส่วนการจัดพิธีรำลึกถึงมาร์ติน ลูเธอร์ คิง จูเนียร์ ที่กำหนดจะมีขึ้นในกรุงวอชิงตัน วันอาทิตย์นี้ ก็ถูกเลื่อนออกไปเดือนหน้า 

นายเบอร์เวอรี่ เพอร์ดู ผู้ว่าการรัฐนอร์ธ คาโรไลน่า ได้ประกาศภาวะฉุกเฉินในหลายเขตทางตะวันออกของอินเตอร์ สเตท ไนน์ตี้ไฟว์ และเตือนประชาชนให้ตระหนักถึงมหันตภัยที่กำลังจะเกิดขึ้น คาดว่า พายุไอรีน จะพัดเข้าสู่นอร์ธ คาโรไลน่า เอ๊าเตอร์ แบงค์ ในวันเสาร์นี้ ก่อนจะเคลื่อนตัวเข้าไปยังพื้นที่ส่วนใหญ่ในนอร์ธอีสต์ ในวันอาทิตย์ ซึ่งจะส่งผลกระทบที่รุนแรงในเขตเมืองต่าง ๆ ในนอร์ธอีสต์ นอกจากนี้ อิทธิพลของพายุ ยังจะทำให้ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นตั้งแต่ 5-10ฟุต ในพื้นที่เตือนภัยพายุเฮอร์ริเคน รวมทั้ง อับเบอมาเล่ และแพมลิโก้ ซึ่งเกรงว่า จะทำให้เกิดความเสียหายเป็นบริกว้าง รวมถึงอันตรายจากคลื่นด้วย



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์