พิจิตรเตือนปชช.รับสถานการณ์น้ำเพิ่มขึ้น 2-3 วัน

เมื่อวันที่ 23 ส.ค. ที่จ.พิจิตร หลังจากที่เกิดน้ำป่าจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ หลากเข้าท่วมถนนทางหลวงหมายเลข 11 เขาทราย-สากเหล็ก

ถูกน้ำท่วมบริเวณกิโลเมตรที่ 75-76 สูงกว่า 80 ซม. เจ้าหน้าที่หมวดการทางทับคล้อ ได้ระดมเสริมกระสอบทรายป้องกันน้ำกัดเซาะผิวถนนพัง เป็นแนวยาวพร้อมทั้งติดป้ายเตือนน้ำท่วมทาง นอกจากนี้น้ำยังไหลเข้าท่วมหลายหมู่บ้าน ต.เขาทราย ต.ทับคล้อ โดยเฉพาะชุมชนตลาดใต้ ชุมชนสระหลวง ชุมชนสะพานสอง และชุมชนตลาดใต้ ในเขตทต.ทับคล้อ ซึ่งเป็นย่านเศรษฐกิจ  สูงประมาณ 60-70 ซม. ชาวบ้านย่านร้านค้าต่างขนย้ายสิ่งของหนีน้ำ โดยเจ้าหน้าที่ต้องนำอาหารออกแจกจ่ายให้ผู้ประสบภัย

  ที่อ.เมือง อ.ตะพานหิน อ.บางมูลนาก น้ำแม่น้ำน่านทะลักเข้าท่วมย่านเศรษฐกิจ ถนนหลายสายในเขตเทศบาล

โดยเจ้าหน้าที่เร่งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนเตรียมรับน้ำจากเขื่อนสิริกิติ์ที่จะมาถึงอีก 1-2 วัน สำหรับอ.วชิรบารมี อ.สามง่าม อ.โพธิ์ประทับช้าง อ.บึงนาราง และอ.โพทะเล ยังคงมีพื้นที่ท่วมจากแม่น้ำยมอยู่

 นายสุวิทย์ วัชโรทยางกูร ผู้ว่าฯพิจิตร กล่าวว่า ได้เร่งแจ้งเตือนให้เตรียมรับสถานการณ์น้ำท่วม ที่จะเพิ่มปริมาณขึ้นอีกใน 2-3 วันนี้
 
โดยจะมีมวลน้ำมากกว่าน้ำที่ท่วมขังอยู่เดิมอีก 3 เท่าตัว โดยมาจาก 6 ทิศทางไหลสมทบเข้าจ.พิจิตรประกอบด้วย 1.น้ำในแม่น้ำน่านจากเขื่อนสิริกิตติ์ และเขื่อนแควน้อย 2.น้ำจากแม่น้ำยมตอนบน 3.น้ำที่ยังคงเหลือสะสมอยู่ตามท้องไร่นาบริเวณตอนบนของ จ.พิจิตร 4.น้ำป่าจากด้านเขาเพชรบูรณ์ด้านตะวันออก 5.น้ำป่าจากแม่น้ำปิง จ.กำแพงเพชร ด้านตะวันตก 6.น้ำฝนที่ตกในพื้นที่ ซึ่งจะทำให้ตลอด 120 กิโลเมตร ทั้งฝั่งแม่น้ำน่าน และแม่น้ำยมเต็มไปด้วยน้ำ และมาสมทบที่พิจิตรภายใน เพื่อชะลอตัวลงสู่ปากน้ำโพ นครสวรรค์ จะส่งผลให้น้ำที่ท่วมแช่ขังเดิมขั้นวิกฤตอยู่ก่อนหน้านี้ วิกฤตหนักต่อไปอีก


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์