DSI เร่งศึกษาเหตุผลคำพิพากษาศาลปกครองคดี กสทช.


แหล่งข่าวจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบในประเด็นที่ศาลปกครองกลางตัดสินยกฟ้องคดีสรรหากสทช. ที่นายสุรนันท์ วงศ์วิทยกำจร ยื่นฟ้อง พบว่า มี 2 ประเด็นที่ดีเอสไอเห็นว่าประโยชน์ต่อการสวบสวน คือ

กรณีที่ศาลปกครองชี้ว่าการรับสมัคร นายอรรถชัย บุรกรรมโกวิท อดีตบอร์ด บริษัท อสมท. จำกัด (มหาชน) ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ทำให้คณะกรรมการสรรหามีมติให้ถอดรายชื่อ นายอรรถชัย จนกระทั่งมีกระบวนการลงคะแนนใหม่และได้ชื่อของนายยุทธ์ ชัยประวิตร มาแทน โดยนายอรรถชัยลาออกจากบอร์ดอสมท.ไม่ครบ 1 ปี แต่กลับผ่านขั้นตอนการตรวจสอบคุณสมบัติมาได้ และต่อมามีการแต่งตั้งนายอรรถชัยกลับเข้าเป็นบอร์ดอสมท.อีกครั้ง โดยครั้งที่ 2 นั้นเกิดขึ้นก่อนการลงคะแนนสรรหากสทช.เพียง 3 วัน ซึ่งกรรมการผู้แต่งตั้งนายอรรถชัยและผู้สรรหากสทช.เป็นบุคคลคนดียวกัน 


แหล่งข่าวเปิดเผยด้วยว่า ส่วนประเด็นที่ 2 คือ เรื่องที่คณะกรรมการสรรหา กสทช.มีมติให้เผาทำลายบัตรลงคะแนนในชั้นการสรรหา ซึ่งบัตรลงคะแนนถือเป็นเอกสารทางราชการ โดยศาลได้พิจารณาเทียบเคียงกับการเลือกตั้งสว.และสส. ซึ่งมีบัตรลงคะแนนเป็นหลักฐานที่ความสำคัญ จะต้องมีการเก็บรักษาผลคะแนนไว้เป็นชั้นความลับ และพร้อมจะเปิดให้ตรวจสอบหากมีผู้ร้องเรียนภายหลัง 




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์