อยุธยาดินทรุดบ้านพังทั้งหลัง

เมื่อวันที่ 21 ส.ค. พ.ต.ท.สมยศ คำอยู่ พนักงานสอบสวน สภ.บางบาล จ.พระนคร ศรีอยุธยา

รับแจ้งเหตุบ้านพังจากดินทรุด ตรวจสอบบริเวณหมู่บ้านมั่นคงชุมชนหลวงพ่อศรีม่วงพัฒนา พบบ้านปูนคอนกรีตเสริมเหล็กสองชั้น พังลงไปทั้งหลังอยู่ในคลอง พบเสาตอม่อด้านติดคลอง เกิดทรุดตัวทำให้ตัวบ้านทั้งหลังโค่นจมอยู่ในคลอง โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

นายประวิทย์ นาคกลั่น อายุ 32 ปี เจ้าของบ้าน เปิดเผยว่า

บ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านในโครงการสหพันธ์พัฒนาองค์กรชุมชนคนจนเมืองแห่งชาติ ก่อสร้างมาตั้งแต่ ปี พ.ศ. 2552 มีสมาชิกในโครงการ 103 หลัง ทั้งหมดเพิ่งก่อสร้างเสร็จเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ส่วนใหญ่อยู่ระหว่างการตบแต่ง และทยอยเข้าอยู่อาศัย แต่พบบ้านจำนวนมากมีสภาพทรุดตัว ส่วนตนซื้อต่อมา โดยเลือกหลังติดกับริมคลอง เพิ่งตบแต่งภายใน เตรียมย้ายเข้าอยู่อาศัยในเช้าวันนี้ แต่บ้านก็มาทรุดโค่นลงเสียก่อน ซึ่งพบว่าโครงสร้างของตอม่อเสาบ้านอยู่ในสภาพที่ไม่แข็งแรง มีขนาดเล็กผิดกับบ้านที่มีโครงสร้างเป็นคอนกรีตทั่วไป ทำให้เสาเข็มหรือเสาตอม่อโครงสร้างรับน้ำหนักไม่ไหว เกิดทรุดตัวโค่นลงกลางคลองมีสภาพอย่างที่เห็น มูลค่าความเสียหายประมาณ 2 แสนบาท

นายชูเกียรติ บุญมี นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลบางบาล กล่าวว่า
 
ได้สั่งให้กองช่างเข้าไปตรวจสอบพบว่าเสาเข็มที่ตอกลงไปในดินเฉพาะดินที่ถมใหม่ลึกลงไป 2 เมตร ทำให้เกิดการทรุดตัว ถ้าตอกเสาเข็มลึกลงไปในดินเดิม จะไม่มีการทรุดตัว ซึ่งเรื่องนี้ผู้ที่ก่อสร้างหรือเจ้าของโครงการจะต้องมีส่วนรับผิดชอบ เท่าที่ตรวจสอบยังมีบ้านอีกหลายหลังที่ทรุด จะต้องรีบประสานกับผู้ที่รับผิดชอบแก้ไขโดยด่วน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์