ชาวนา ร้อง นอภ.บ้านหมี่เร่งป้องกันน้ำท่วม


ร.ต.ยงยุทธ์ สร้อยน้อย เลขานุการ นายไพรวงษ์ ชินบุตร นายก อบต.หนองทรายขาว อ.บ้านหมี จ.ลพบุรี นายพิชิต สร้อยน้อย ผู้ใหญ่บ้าน เนินยาว หมู่ที่ 6 ตำบลหนองทรายขาว เข้าร้องเรียนขอความช่วยเหลือต่อนายสันติ เหล่าบุญเสงี่ยม นายอำเภอบ้านหมี่ จ.ลพบุรี ว่า

ชาวบ้านในเขตตำบลหนองทรายขาว โดนน้ำท่วมมาทุกปี ได้รับความเสียหายอย่างหนัก ข้าวที่เพาะปลูก แต่ละปี เสียหายขาดทุนเงินชดเชย ก็ได้น้อยทำให้ชาวนาเดือดร้อนอย่างมาก ปีนี้ก็เช่นกัน ชาวบ้าสน ชาวนาท เตรียมตัวเก็บข้าวเก็บของหวั่นน้ำจะเข้าท่วมพื้นที่ โดยเฉพาะหมู่บ้านเนินยาวหมู่ที่ 6 ตำบลหนองทรายขาว เพราะหวั่นว่าน้ำในคลองชลประทาน ชัยนาท -ป่าสัก จะไหลเข้ามาตามคลองโพนทอง


ชาวบ้าน ในเขตตำบลหนองทรายขาว ผวาหนักเพราะน้ำฝนที่ตกลงมาหนักมาก หวั่นว่าจะท่วมเหมือน 2-3 ปีที่ผ่านมา ทุกคนทุกครอบครัวต้องทนทุกข์อย่างมาก เตรียมตัวรับสภาพน้ำที่จะเข้ามาท่วม แต่หากมีทางแก้ไขทาง อบต.หนองทรายขาวก็จะต้องเร่งดำเนินการ แต่ตามระบบงานแล้วขีดความสามารถของ อบต.หนองทรายขาวไม่สามารถรับไหว เพราะพื้นที่กว้างขวางมากทำให้ประชาชนต้องดิ้นรนออกมาเรียกร้องให้หน่วยงานเร่งมาช่วยก่อนที่น้ำจะหลากมาในปีนี้ 

ว่าที่ ร.ท.สมพงษ์ นิติพัทักษ์ชน ท้องถิ่นอำเภอบ้านหมี่ กล่าวว่า การที่ 2 แกนนำหมู่บ้านได้มายื่นหนังสือร้องเรียนขอความช่วยเหลือต่อนายสันติ เหล่าบุญเสงี่ยม นายอำเภอบ้านหมี่ ทางอำเภอจะทำหนังสือส่งเป็นทางการต่อนายฉัตรชัย พรหมเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี เพื่อขอให้หน่วยงารนที่รับผิดชอบ เข้ามาช่วยดำเนินการ หาทางป้องกันน้ำที่จะเข้าท่วมในเขตตำบลหนองทรายขาว โดยเฉพาะที่หมู่บ้านเนินยาว เพราะเสียหายหหนักทุกปีอย่างไรก็ตามทางนายอำเภอบ้านหมี่จะส่งเจ้าหน้าที่ไปประสานกับ แกนนำหมู่บ้าน

นายชูชีพ อุทะโก เกษตรอำเภอบ้านหมี่กล่าวว่า น้ำที่ไหลบ่ามาจากด้านเทือกเขาในเขต อำเภอโคกสำโรง โดยเฉพาะเขาพุคา ในเขตตำบลห้วยโป่งยังไม่มาก หากน้ำหลากมาจากเทือกเขาพระจันทร์ มาจากบ้านวังขอนกว้างในเขตอำเภอโคกสำโรง น้ำจะมามาก ในช่วงนี้ชาวนาเร่งเกี่ยวข้าวไปบ้างแล้ว ช่วงแรกน้ำท่วมประมาณ 700 ไร่ แต่ชาวนาเกี่ยวขึ้นมา 200 ไร่ น้ำหลากมาจากเทือกเขาพระจันทร์ มาจากบ้านวังขอนกว้างในเขตอำเภอโคกสำโรง น้ำจะมามาก ในช่วงนี้ชาวนาเร่งเกี่ยวข้าวไปบ้างแล้ว ช่วงแรกน้ำท่วมประมาณ 700 ไร่ แต่ชาวนาเกี่ยวขึ้นมา 200ไร่ ดีแต่ว่าฝนหยุดลงมา ในช่วงต้นฤดูฝนน้ำยังไม่หลากมามาก




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์