เปิบพิสดารตัวอ่อนจักจั่นเพิ่มพลังโด๊ป

หนุ่มเมืองรถม้าฮือฮาตัวอ่อนจักจั่นเพิ่มพลังโด๊ป ขายกิโลละ 2 พัน

เมื่อวันที่ 20 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในจ.ลำปาง มีกระแสฮือฮาในกลุ่มนักเปิบพิสดารเพิ่มพลังโด๊ป ว่ามีการนำตัวอ่อนของจักจั่นมารับประทาน ช่วยให้กระชุ่มกระชวยขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ และเป็นของหายาก จนราคาสูงถึง 2 พันบาทต่อกิโลกรัม จากการสอบถามทราบว่ามีขายเพียงแห่งเดียวที่ตลาดทุ่งเกวียน อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่ามีเพียงร้านเดียวที่จำหน่ายตัวอ่อนสูตรเด็ดนี้ชื่อร้านน้องยิวรวมแมลง
 
ตั้งอยู่ด้านหลังของตลาด โดยเจ้าของร้ายไม่ขอเปิดเผยชื่อกล่าวว่าเป็นเรื่องจริงที่ตนขายตัวอ่อนจั๊กจั่นในราคากิโลกรัมละ 2,000 บาท พร้อมชี้ให้ดูตัวอ่อนซึ่งอยู่ในถาด จากการสังเกตพบว่ามีลักษณะคล้ายแมลงวัน หรือแมงปอ ตัวโตประมาณ 5 มม. ยาวประมาณ  1 ซม. โดยทุกวันมีคนนำมาส่งให้ประมาณวันละ 2-3 กิโลกรัมเท่านั้น เนื่องจากหายากมาก ประมาณ 5-6 ปี จึงจะมีครั้งหนึ่ง โดยลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นเจ้าประจำและซื้อไปฝากผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือ บางคนถึงกับเหมาแบบยกถาด ถือว่าเป็นของที่หายากมาก

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ประสานไปยังนายชูชัย จันทร์สกาว เจ้าของตลาดสดแห่งนี้ กล่าวว่า

ทางภาคเหนือนั้น ผู้เฒ่าผู้แก่ได้บอกเล่าสืบกันมาถึงสรรพคุณของตัวอ่อนนี้ โดยทางเหนือเรียกว่า เงาะจั๊กจั่น กินแล้วทำให้กระชุ่มกระชวย เป็นของหายาก ประมาณ 5 ปี ถึงมีครั้งหนึ่ง ช่วงเดือน ก.ค. จนถึงต้นเดือนธ.ค. เคยมีคนนำไปฝากอดีตนายกรัฐมนตรีท่านหนึ่ง โดยอดีตนายกรัฐมนตรีถึงกับพูดว่าคุณภาพยิ่งกว่าไข่ปลาคาเวียร์อีก
 
มีรายงานเพิ่มเติมว่าตัวอ่อนจักจั่น เมื่อถึงช่วงฤดูปลายฝนต้นหนาว ตัวอ่อนพวกนี้จะพากันใต่ขึ้นมาจากใต้ดินตามต้นไม้ใหญ่ เพื่อลอกคราบก่อนที่จะโบยบินไปสืบสายพันธุ์ตามธรรมชาติ จึงเป็นช่วงที่ชาวบ้าน ออกไปจับมาทำเป็นอาหารเปิบพิสดาร


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์