ยัน165ศพในระยองมีที่มาถูกต้อง

ตำรวจระยองสอบเจ้าอาวาสวัด ยันศพจำนวนมากมีสมาคมพุทธศาสตร์ฯ นำมาฝากไว้

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 20 ส.ค. พ.ต.อ.บุญส่ง นิลอ่อน  ผกก.สภ.กร่ำ อ.แกลง จ.ระยอง ได้มอบหมายให้ พ.ต.ท. สุภาพ  นาคทอง  พงส.(สบ 3)ไปสอบปากคำพระครูกิตติ  โสภณพิทักษ์  เจ้าอาวาสวัดสมอโพรง หมู่ 1 ต.ชากพง อ.แกลง กรณีมีการนำศพไร้ญาติที่สมาคมพุทธศาสตร์สงเคราะห์  อ.แกลง นำมาฝากไว้จำนวน 32 ศพ
 
ทั้งนี้พระครูกิตติได้ชี้แจงว่า  มีนายจี๋  แซ่ตั๋น และนายฮวย ไม่ทราบนามสกุล เป็นเจ้าหน้าที่ของสมาคม
 
จะนำศพที่เสียชีวิตจากพายุเกย์และสึนามิของสมาคมพุทธประทีปหลังสวน จ.ชุมพร เมื่อต้นเดือนส.ค.53 จึงตอบตกลงอนุญาตให้นำศพมาเก็บไว้ได้ เจ้าหน้าที่สมาคมจึงนำศพใส่รถเทรลเล่อร์  10 ล้อ มาที่วัด และใช้รถแบคโฮขนาดเล็กมาขุดหลุมบริเวณสวนป่าของวัดเพื่อเตรียมการฝัง  สภาพศพที่เห็นพันห่อด้วยผ้าขาว  โดยนำศพลงจากรถบรรทุกและใส่โลงศพแล้วทำการขุดกลบฝังศพ  บางศพมีขนาดใหญ่มาก น่าจะเป็นชาวต่างชาติ ลักษณะของศพที่นำมานั้นแห้งแล้ว  การนำศพมาฝังที่วัดครั้งนี้  วัดไม่ได้รับผลประโยชน์ใดๆทั้งสิ้น โดยเจ้าหน้าที่สมาคมฯแจ้งว่าจะฝากศพไว้ไม่เกิน 2 ปี และปี 55 จะมีพิธีล้างป่าช้าที่สุสานเขาดินของสมาคมพุทธศาสตร์สงเคราะห์ ต.ทุ่งควายกิน อ.แกลง แล้วจะนำศพไปบรรจุไว้ที่สุสานดังกล่าว

ส่วนที่วัดห้วยยาง  หมู่ 1 ต.ห้วยยาง อ.แกลง พ.ต.อ.เสรี เศรษฐกร ผกก.สภ.แกลง  พร้อมคณะได้ไปตรวจสอบข้อเท็จจริงจากเจ้าอาวาสวัดห้วยยาง  โดยแสดงหลักฐานยืนยันว่าที่วัดมีอยู่จำนวน 61 หลุม  ขณะนี้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเฝ้าระวัง ไม่ให้มีการเคลื่อนย้ายศพโดยเคร่งครัด

ทางด้านนายวิเชียร เเสงวงค์กิจ  รองนายกสมาคมพุทธศาสตร์สงเคราะห์ ได้ชี้แจงว่า กรณีศพ 165 ศพ ถูกต้องมีหลักฐานชัดเจน

และพร้อมที่จะให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกด้าน เมื่อมีการร้องขอมายังสมาคมพุทธศาสตร์สงเคราะห์  ขอสรุปว่าวัดคลองตากวาพบหลุมศพ 72 หลุม  วัดสมอโพรง 32 หลุม และวัดห้วยยาง 61 หลุม  ได้มีการจัดกำลังตำรวจ โดยพ.ต.ท.  ไพฑูรย์  ปาปะคัง รอง ผกก.ป.สภ.กร่ำ และตำรวจนปพ.จ.ระยอง  เฝ้าดูแลตลอด 24 ชั่วโมง  เพื่อป้องกันการเคลื่อนย้ายศพ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์