อารักขาสถานทูตมะกัน หวั่นโดนบึ้ม!!หลังประหารซัดดัม

อารักขาสถานทูตมะกัน หวั่นโดนบึ้ม!!หลังประหารซัดดัม

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์ 30 ธันวาคม 2549 15:03 น.

บช.น. สั่งคุมเข้มรักษาความปลอดภัย เพิ่มกำลังอารักขาสถานทูตอเมริกา ,อังกฤษ และจุดล่อแหลมต่างๆ หวั่นกลุ่มก่อการร้ายล้างแค้นหลังอดีตประธานาธิบดีซัดดัม แห่งอิรักถูกแขวนคอประหารชีวิต

วันนี้ ( 30 ธ.ค. ) พ.ต.อ.พินิต มณีรัตน์ โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล ( บช.น. ) เปิดเผยว่า พล.ต.ท.วิโรจน์ จันทรังษี ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ได้สั่งการให้ ตำรวจนครบาลในทุกพื้นที่ เพิ่มกำลังรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ล่อแหลมต่อการก่อวินาศกรรมเป็นพิเศษ ภายหลังอดีตประธานาธิบดีซัดดัม ฮุสเซน แห่งประเทศอิรัก ถูกประหารชีวิตด้วยการแขวนคอเมื่อเช้าวันนี้ ( 30 ธ.ค. )

โฆษก บช.น.กล่าวว่า สถานที่ที่ต้องมีการวางกำลังรักษาความปลอดภัยเป็นพิเศษ

ได้แก่ สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา และอังกฤษ ประจำประเทศไทย บริเวณถนนวิทยุ รวมไปถึงสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นศูนย์รวมของชาวต่างชาติ โรงแรมสำคัญๆ สถานีรถไฟฟ้าและรถไฟใต้ดิน เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนที่ใช้บริการว่าจะไม่มีเหตุร้ายเกิดขึ้น

ด้านพล.ต.ต.อนันต์ ศรีหิรัญ ผบก.น.5 กล่าวว่า หลังอดีตผู้นำอิรักถูกประหารชีวิต ผบช.น.

ได้กำชับมายังตน และเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาลทุกคนให้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยโดยเฉพาะสถานทูตทั้งสหรัฐฯ และอังกฤษ ที่อาจเป็นเป้าการโจมตีของกลุ่มก่อการร้าย ซึ่งตนได้สั่งการให้สน.ลุมพินี จัดกำลังสายตรวจ ออกตรวจตราเพิ่มมากขึ้น พร้อมให้จัดกำลังเจ้าหน้าที่อารักขา ทางเข้า-ออกของสถานทูตทั้ง 2 ด้าน นอกจากนี้ยังได้กำชับให้ดูแล สถานที่ท่องเที่ยวและแหล่งชุมนุมชาวต่างชาติ ในพื้นที่ บก.น.5 ซึ่งอาจตกเป็นเป้าหมายของกลุ่มผู้ไม่หวังดี

"ที่ผ่านมา บก.น.5 มีการวางกำลังรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดอยู่แล้ว โดยเฉพาะในช่วงเทศการส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่เช่นนี้ ที่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยวจำนวนมาก อย่างไรก็ดียังเชื่อว่าประเทศไทยไม่ใช่เป้าหมายของกลุ่มผู้ก่อการร้าย และไม่น่าจะมีเหตุร้ายเกิดขึ้น "ผบก.น.5 กล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์