ค่าจ้าง300ชัดเจนหลังส.ค.นี้

“เผดิมชัย” ย้ำค่าจ้างขั้นต่ำ 300 บาท เงินเดือน 15,000 บาท ชัดเจนหลังแถลงนโยบายรัฐบาล

เมื่อเวลา 08.35 น.  วันที่ 17 ส.ค. นายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ รมว.แรงงาน ได้เข้าทำงานที่กระทรวงแรงงานอย่างเป็นทางการเป็นวันแรก โดยมีนพ.สมเกียรติ ฉายะศรีวงศ์ ปลัดกระทรวงแรงงาน นำอธิบดีทุกกรมรอให้การต้อนรับ รวมทั้ง ส.ส.พรรคเพื่อไทย 8 คน นำกระเช้ากุหลาบแดงเข้าแสดงความยินดีด้วย นายเผดิมชัย กล่าวว่า ไม่หนักใจที่จะเดินหน้าขับเคลื่อนนโยบายตามที่พรรคเพื่อไทยพูดไว้ เรื่องค่าจ้างขั้นต่ำ 300 บาท รูปแบบการปรับค่าจ้างต้องศึกษาร่วมกันทั้ง 3 ฝ่าย เพื่อไม่ให้ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเดือดร้อน ขณะนี้ก็มีความชัดเจนอยู่บ้าง แต่จะทำในสิ่งที่ไม่ชัดเจนให้ชัดเจนพร้อมกัน ให้รอฟังการแถลงนโยบายของรัฐบาลในวันที่ 24  ส.ค.นี้ว่าเป็นอย่างไร  หลังจากนั้นก็ต้องให้ข้าราชการระดับสูงของกระทรวงต่างๆ รวมถึงกระทรวงแรงงานไปจัดทำร่างแผนนโยบายบริหารราชการแผ่นดินให้แล้วเสร็จก่อนวันที่  6 ก.ย. 
 
นายเผดิมชัย กล่าวว่า การปรับขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำ  300 บาท ยังระบุเวลาชัดเจนไม่ได้ว่าจะทำได้ในเวลา 6  เดือน หรือ 1  ปี หรือทำกี่ระยะ

ที่ผ่านมาผู้บริหารกระทรวงแรงงานได้ทำงานเรื่องนี้มาพอสมควร หากเป็นไปได้ก็อยากปรับขึ้นค่าจ้างไปในทิศทางเดียวกันทั่วประเทศ นโยบายของพรรคเพื่อไทยก็มีความชัดเจนว่าจะทำให้ทุกคนมีความสุข ฝ่ายการเมืองกับข้าราชการต้องมานั่งทำงานร่วมกัน  หลังจากรัฐบาลแถลงนโยบายต่อรัฐสภาในวันที่ 24 ส.ค. ภายใน 1 สัปดาห์จะเริ่มมีความชัดเจนมากขึ้น โดยจะหารือกับภาคเอกชนโดยเร็วที่สุด ส่วนการขึ้นเงินเดือนให้ผู้ที่จบปริญญาตรีเป็น  15,000  บาท  จะต้องมีการหารือกับสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน และหลายฝ่ายที่เกี่ยวข้อง.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์