7 วันอันตรายวันที่ 5 ตายแล้ว 292 ราย

7 วันอันตรายวันที่ 5 ตายแล้ว 292 ราย

ศปถ. เผย 5 วันของช่วง 7 วันอันตรายปีใหม่ มีผู้เสียชีวิตแล้ว 292 ราย บาดเจ็บ 2,855 คน โดยจังหวัดที่มีผู้เสียชีวิตสะสมสูงสุด คือนครราชสีมา 

ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน สรุปยอดอุบัติเหตุทางถนนสะสม เข้าสู่วันที่ 5 ของช่วง 7 วันอันตรายปีใหม่ 2559 ระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2558 ถึงวันที่ 2 มกราคม 2559 เกิดอุบัติเหตุรวมทั้งสิ้น 2,753 ครั้ง มีผู้เสียชีวิตรวม 292 ราย มีผู้บาดเจ็บรวม 2,855 คน

โดยจังหวัดที่เกิดอุบัติเหตุสะสมมากที่สุด คือจังหวัดเชียงใหม่ เกิดอุบัติเหตุรวม 108 ครั้ง และยังเป็นจังหวัดที่มีผู้บาดเจ็บสะสมสูงสุด คือ 108 รายส่วนจังหวัดที่มีผู้เสียชีวิตสะสมสูงสุด คือจังหวัดนครราชสีมา เสียชีวิต 12 ราย สำหรับจังหวัดที่ยังไม่มีผู้เสียชีวิต มีทั้งหมด 7 จังหวัด คือตรัง พังงา แพร่ ระนอง สมุทรปราการ สิงห์บุรี และสุโขทัย

นายชาญเชาวน์ ไชยานุกิจ ปลัดกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า

เนื่องจากวันนี้เป็นวันหยุดเทศกาลปีใหม่วันสุดท้าย จะมีปริมาณผู้เดินทางบนท้องถนนกลับกรุงเทพมหานคร รวมทั้งความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุมากขึ้น ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน จึงได้สั่งการให้ทุกหน่วยงาน เพิ่มมาตรการเพื่อลดการสะสมของรถในขาเข้า และบังคับใช้กฎหมายจราจร ในกรณีการใช้ความเร็วเกินกำหนด และกรณีเมาและขับอย่างเคร่งครัดมากขึ้น โดยในปีนี้ สาเหตุของอุบัติเหตุบนท้องถนน ยังคงเป็นกรณีเมาแล้วขับมากที่สุด อย่างไรก็ตาม ก็พบว่าประชาชนมีความระมัดระวังในการดื่มสุราแล้วขับขี่ยานพาหนะมากขึ้น

สำหรับสาเหตุรองลงมา คือกรณีขับตัดหน้าในระยะกระชั้น และการใช้ความเร็วเกินกำหนด ส่วนยานพาหนะที่ประสบอุบัติเหตุมากที่สุดคือ รถจักรยานยนต์ รองลงมาคือรถกระบะ รถยนต์นั่งส่วนบุคคล และรถแท็กซี่ สำหรับถนนที่เกิดอุบัติเหตุมากที่สุด คือถนนใน อบต.และหมู่บ้าน รองลงมาคือทางหลวง และทางหลวงชนบท


ขอบคุณข้อมูลจาก VOICE TV

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์