6ส.ค.ลุ้นระทึกหลินฮุ่ยท้องไม่ท้อง

เวลา 09.30 น. วันนี้ (1 ส.ค.) นายประเสริฐ์ศักดิ์ บุญตระกูลพูนทวี หัวหน้าโครงการวิจัยและจัดแสดงหมีแพนด้าในประเทศไทย จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า

หลังจากที่ทางผู้เชี่ยวชาญหมีแพนด้าจากประเทศจีนเดินทางมาผสมเทียมหมีแพนด้าไปเมื่อวันที่ 2-3 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยผสมเทียมทั้งหมด 2 ครั้ง ขณะนี้ย่างเข้าเดือนที่ 4 แล้ว แต่ยังไม่ทราบแน่ชัดว่า “หลินฮุ่ย” เมียแพนด้าเพศตั้งท้องหรือไม่ เพราะเราไม่สามารถตรวจได้เลย

แต่หากสังเกตุดูจากพฤติกรรม พบว่า

หลินฮุ่ยแสดงสัญชาตญาณของการเป็นแม่ออกมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งการเดินที่ระมัดระวังมากขึ้น ไม่ปีนป่ายโลดโผนเหมือนอย่างที่ผ่านมา นอกจากนี้ จะทำความสะอาดท้องและมองดูท้องอย่างต่อเนื่อง เหมือนกับคอยดูว่ายังปกติหรือไม่ และจากการชั่งน้ำหนักและตรวจร่างกายครั้งสุดท้าย พบว่าหลินฮุ่ยมีน้ำหนัก 104 กก.

นายประเสริฐ์ศักดิ์ กล่าวต่อว่า

ส่วน “ช่วงช่วง” หมีแพนด้าเพศผู้นั้นมีน้ำหนัก 144 กก. ถือว่าทั้งคู่มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง และยังสดใสร่าเริง กินอาหารได้เหมือนเดิม ไม่มีการแสดงอาการผิดปกติอะไรเลย ซึ่งในวันที่ 6 ส.ค.นี้ ทางคณะผู้เชี่ยวชาญหมีแพนด้าจากประเทศจีนจะเดินทางมาตรวจร่างกายหลินฮุ่ย อย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อยืนยันว่าท้องหรือไม่ท้อง ขณะนี้ทราบว่าประชาชนชาวไทยทุกคนต่างก็รอความหวังให้มีลูกหมีแพนด้าตัวแรกเกิดในประเทศไทย ซึ่งจะถือเป็นข่าวดีของประเทศ แต่ผลจะออกมาเป็นอย่างไรคงต้องรอดูผลตรวจจากผู้เชี่ยวชาญ

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์