6ขวบตายอนาถ สยองหัวลำโพง

เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 27 ก.พ. พ.ต.ท.หญิง ศิริรัตน์ คงธนะจิรกุล พงส.(สบ 3) กลุ่มงานสอบสวน ส.รฟ. นพวงศ์ รับแจ้งเหตุพบศพเด็กหญิงบริเวณประตูทางเข้าสถานีรถไฟหัวลำโพง แขวงรองเมือง เขตปทุมวัน กทม.

จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง 
ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณประตูทางเข้าสถานีรถไฟ พบ ศพเด็กหญิงไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 6 ขวบ สภาพศพ นอนหงายอยู่บนพื้น สวมเสื้อเชิ้ตแขนสั้นสีชมพูลายการ์ตูน กางเกงขาสั้นสีเขียว ตรวจสอบตามร่างกายไม่พบบาดแผลการถูกทำร้าย จึงนำศพส่งสถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการตายอย่างละเอียดอีกครั้ง  


จากการสอบสวนนางอุราวรรณ โคตรชมพู อายุ 30 ปี ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุกำลังนอนอยู่ที่บริเวณจุด เกิดเหตุ

เพื่อรอขึ้นรถไฟเที่ยวเวลา 14.00 น. ขณะนั้นเวลา ประมาณ 23.00 น. มีชายอุ้มเด็กหญิงเดินเข้ามาหา ขอ ให้ช่วยดูแลไว้ก่อน อ้างว่าจะไปซื้อน้ำ จึงรับปากว่าจะดูแลให้ โดยชายดังกล่าวได้วางเด็กลงที่พื้นมีพลาสติกปูรองนั่งห่อตัวอยู่ หลังจากเวลาผ่านไป 2 ชั่วโมง ก็เริ่ม เอะใจเพราะยังไม่กลับมา จึงลุกไปเอาผ้าขนหนูออกจากหน้ากลัวเด็กจะหายใจไม่ออก แต่ก็พบว่าเด็กตัวเขียวและเสียชีวิตแล้ว จึงแจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบ
 

ด้าน พ.ต.ท.เสกสรร วัฒนพงษ์ สวญ.ส.รฟ.นพวงศ์ กล่าวว่า ตำรวจตั้งแนวทางการสอบสวนไว้ 2 ประเด็นคือถูกฆาตกรรม หรือป่วยตาย

ซึ่งต้องรอผลตรวจอย่างเป็นทางการจากสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ ขณะเดียวกัน สั่งการให้พนักงานสอบสวนหาพยานเพิ่มเติม ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณโดยรอบหัวลำโพง และให้ ฝ่ายสืบสวนนำรูปเด็กที่เสียชีวิตไปสอบถามคนในย่านนั้นว่ามีใครรู้จักหรือไม่ เบื้องต้นคาดว่าเป็นคนเร่ร่อน อยากจะฝากประชาสัมพันธ์ว่าคนที่ตกทุกข์ได้ยาก ไร้ที่พักไม่มี อาหารหรือเจ็บป่วย ให้เข้าหาตำรวจ อย่ากลัว ตำรวจรถไฟมีที่พักพิงมีอาหารให้กิน ส่วนที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ พ.ต.ท.วิรุฬ ศุภสิงห์ศิริปรีชา แพทย์ผ่าพิสูจน์ศพ ระบุสาเหตุการตายว่าเกิดจากภาวะขาดอากาศหายใจ ขณะ นี้ยังไม่มีญาติของเด็กมาติดต่อขอรับศพ  

ต่อมาเวลา 18.00 น. นายไพฑูรย์ สิมมะณีย์ อายุ 42 ปี เดินทางมาที่ สน.นพวงศ์ เข้าพบ พ.ต.ท.เกรียงไกร เจริญไตรรัตน์ พงส.(สบ 3) กลุ่มงานสอบสวน ส.รฟ.นพวงศ์ แจ้งว่าเป็นพ่อของเด็กหญิงที่เสียชีวิต

สอบสวนทราบว่าลูกสาวชื่อ ด.ญ.ศศินา สิมมะณีย์ หรือน้องทราย อายุ 6 ขวบ เรียนอยู่ชั้นอนุบาล 2 โรงเรียนป่าไม้อุทิศ 9 อยู่ ที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 26 ก.พ.ที่ผ่านมา ช่วงนี้ตนตกงาน จะพาลูกสาวไปขึ้นรถที่สถานีรถไฟหัวลำโพง เพื่อไปหาญาติที่ จ.อุดรธานี มาถึงประมาณ 4 ทุ่ม รถไฟหมดเที่ยววิ่งจะต้องรอเที่ยวใหม่ช่วงตีห้าของวันรุ่งขึ้น จึงไม่กลับบ้านย่าน จ.นนทบุรี ตัดสินใจนอนที่สถานีรถไฟ ขณะนั้นลูกตัวร้อนและอาเจียน เห็นผู้หญิงนอนอยู่ที่ประตูด้านหน้าจึงอุ้มลูกไปฝากไว้ ห่มผ้าคลุมทั้งตัวเพราะกลัวลูกถูกยุงกัด ส่วนตนไปซื้อเบียร์ดื่ม 1 กระบอง แล้วนั่งอยู่ใกล้ๆ กันห่างกันเพียง 10 เมตร แล้วเผลอหลับไป จนเช้าตื่นขึ้นมาก็ไม่เห็นลูก ถามเจ้าหน้าที่ก็ไม่มีใครรู้ จนมาทราบภายหลังว่าลูกเสียชีวิต ด้านตำรวจได้สอบปากคำนายไพฑูรย์ ไม่ติดใจสงสัยคาดว่าเด็กป่วย จึงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์