ประเมินราคาทองสัปดาห์นี้-ฮั่วเซ่งเฮงฯ คาดปรับฐานลดลง


วันที่ 15 ส.ค. "ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ ฟิวเจอร์ส" ออกรายงานภาวะตลาดทองคำฉบับล่าสุด ประเมินแนวโน้มราคาโลหะมีค่าในสัปดาห์นี้ว่า ที่ผ่านมา มีแรงขายกลับออกมาในการซื้อขายช่วงค่ำของวันพฤหัสจนราคาทองปรับฐานลงแรง และในการซื้อขายวันศุกร์

ซึ่งตลาดอนุพันธ์ของไทยปิดทำการ ก็ยังคงมีแรงขายออกมาอย่างต่อเนื่องหลังนักลงทุนเริ่มคลายกังวลเกี่ยวกับปัญหาเศรษฐกิจทั้งในสหรัฐและยุโรป จึงทำให้ราคาทองปรับฐานลงต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 สวนทางกับตลาดหุ้นทั่วโลกที่ดีดตัวขึ้นแรงติดต่อกันในช่วงปลายสัปดาห์ก่อน 


สำหรับในช่วงเช้าวันนี้ ราคาทองยังคงปรับฐานลงต่อและเคลื่อนไหวอยู่ที่บริเวณ 1,740 ดอลลาร์ แต่ภาพการเคลื่อนไหวของราคายังมีแนวโน้มที่ราคาจะอ่อนตัวลงสู่แนวรับบริเวณ 1,730 และ 1,720 ดอลลาร์ และหากราคาดีดตัวกลับคาดว่าจะยังมีแรงขายกลับออกมาจนราคายังไม่สามารถผ่านแนวต้านบริเวณ 1,745 ดอลลาร์ขึ้นไปได้ 

ส่วนการเคลื่อนไหวของราคาโลหะเงิน ซึ่งหลายวันที่ผ่านมาราคาปรับฐานลงสวนทางกับราคาทอง จนราคาเปรียบเทียบระหว่างโลหะเงินและราคาทองคำสะท้อนให้เห็นว่าโลหะเงินมีราคาค่อนข้างต่ำเมื่อเทียบกับราคาทอง จึงยังมีแนวโน้มที่ราคาของโลหะเงินจะดีดตัวขึ้นต่อ โดยมีแนวต้านอยู่ที่บริเวณ 39.5 และ 40 ดอลลาร์ ตามลำดับ ส่วนแนวรับระยะสั้นอยู่ที่บริเวณ 38.5 ดอลลาร์ และ 38.0 ดอลลาร์ หากปรับฐานลงแล้วไม่สามารถยืนเหนือแนวรับหลัง การเคลื่อนไหวของราคาอาจเปลี่ยนกลับเป็นแนวโน้มอ่อนตัว

ประเด็นที่ตลาดให้ความสนใจในสัปดาห์นี้ยังคงเป็นประเด็นปัญหาในยุโรปและสหรัฐ หากไม่มีประเด็นใหม่คาดว่าตลาดหุ้นในหลายประเทศที่ปรับตัวลงสะท้อนความกังวลในประเด็นต่างๆ ไปมากพอสมควรจะเริ่มฟื้นตัวกลับ

และเป็นปัจจัยลบต่อราคาทองในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย การเคลื่อนไหวของราคาในสัปดาห์นี้จึงมีแนวโน้มที่จะปรับฐานลงต่อเนื่องจากปลายสัปดาห์ก่อน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์