ธารน้ำใจช่วยเจ้าตูบ2พันตัว

เชิญชวนบริจาคเงินช่วยเหลือเจ้าตูบกว่า 2 พันตัว กันแออัด เตรียมเคลื่อนย้ายไปจังหวัดใกล้เคียง

เมื่อวันที่ 14 ส.ค. นายไพรัช ประทุมวรรณ ปศุสัตว์ จ.นครพนม เปิดเผยว่า ศูนย์กักกันสัตว์ฯ ได้เฝ้าดูแลสุนัขที่เจ็บป่วย ตอนนี้ได้จัดทีมสัตวแพทย์จากทางปศุสัตว์ มูลนิธิต่าง ๆ สำนักงานปศุสัตว์เขตที่ 4 ขอนแก่น มาทำการรักษาอย่างต่อเนื่อง ทำการแยกสุนัขป่วยออกจากฝูงทั้งหมด ส่วนที่ไม่เจ็บป่วยก็จะฉีดวัคซีนป้องกันโรค ในช่วงนี้มีเจ้าหน้าที่ดูแลให้น้ำ ให้อาหารอย่างดีทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง อย่างไรก็ตาม สภาพที่กักกันสุนัขอยู่ในสภาพแออัดมาก นโยบายของกรมปศุสัตว์ได้เตรียมสถานที่กักกันสัตว์ที่จังหวัดข้างเคียง เช่น มุกดาหาร หรือ หนองคาย แยกไปดูแล เพื่อลดความแออัด เมื่อคดีสิ้นสุด
 
ด้าน นายเริงศักดิ์ มหาวินิจฉัยมนตรี ผวจ.นครพนม กล่าวว่า

ได้ให้ปศุสัตว์จังหวัดตั้งศูนย์ประสานงานให้ความช่วยเหลือสุนัข ที่สำนักงานปศุสัตว์ จ.นครพนม เป็นสถานที่รับข้อมูล การรับข้อมูลการรับบริจาคช่วยเหลือ ตามหมายเลขโทรศัพท์ 084-9582134 0-4251-1029 เบอร์แฟกซ์ 0-4251-1167 สำหรับผู้ที่ประสงค์จะบริจาคอาหาร และยังอยากได้เวชภัณฑ์ อุปกรณ์การเลี้ยงสุนัข สามารถบริจาคได้เช่นกัน และได้เปิดบัญชีรับบริจาคเงินให้การช่วยเหลือสุนัข เข้าบัญชีธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) สาขาเทสโก้โลตัส สาขานครพนม เลขที่บัญชี 666-009-7947 บัญชีกองทุนช่วยเหลือสุนัขนครพนม โดยมี ผวจ.นครพนม เป็นคณะกรรมการเจ้าของบัญชี

สำหรับชาวบ้านที่รักสุนัข ก็ได้ให้ช่วยกันนำอาหารมามอบให้ ที่ด่านกักกันสัตว์ภูเขาทอง ต.หนองญาติ อ.เมือง ตามแต่ศรัทธา และตามกำลังที่จะให้การช่วยเหลือให้มีมาเป็นระยะ ๆ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์