เจ๊บุรีรัมย์พาครอบครัวยืนประท้วงแบงก์กรุงเทพ - เหตุเงินในบัญชีล่องหน

"ประท้วงแบงก์เงินในบัญชีหาย"


ศูนย์ข่าวนครราชสีมา - เจ้าของร้าน นครหลวงเฟอร์เจอร์ พร้อมครอบครัว ยืนสวมป้ายผ้าประท้วงหน้าธนาคารกรุงเทพ สาขาบุรีรัมย์ เหตุเงินในบัญชีเงินฝากหายล่องหนไปกว่า 537,000 บาท ขณะทางธนาคารออกมาชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นความบกพร่องของเจ้าของบัญชีในการใช้เครื่องรับบัตรเครดิต และอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบ

วันนี้ (29 ธ.ค.49) เมื่อเวลา 15.00 น. น.ส.ณัฐชยา คงประเสริฐ อายุ 35 ปี เจ้าของร้านนครหลวงเฟอร์นิเจอร์ ตั้งอยู่เลขที่ 129/1 ถ.จิระ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ พร้อม นางดวงพร ถาวร อายุ 59 ปี แม่ และญาติพี่น้อง ได้สวมป้ายผ้าที่เขียนข้อความกล่าวหาธนาคารโกงเงินในบัญชี เงินฝากไป 5 แสนบาท ยืนประท้วงประจานอยู่บริเวณหน้าธนาคารกรุงเทพสาขา บุรีรัมย์ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ หลังนำสมุดไปปรับยอดบัญชีที่ธนาคารฯ เมื่อวันที่ 8 ธ.ค. ที่ผ่านมาพบว่า เงินได้หายไปจำนวน 537,723 บาท

ท่ามกลางความแปลกใจของประชาชนที่หมุนเวียนเข้ามาใช้บริการกับทางธนาคารนับร้อยคน ซึ่ง น.ส.ณัฐชยา ยืนยันจะประท้วงต่อไปจนกว่าจะได้เงินที่หายไปทั้งหมดกลับคืน โดยก่อนหน้านี้วันที่ 28 ธ.ค.ที่ผ่านมา น.ส.ณัฐชยา คงประเสริฐ พร้อมทนายความได้นำเอกสารหลักฐาน ยื่นฟ้อง บริษัท ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) จำเลยที่ 1 นางปราณี คิดบรรจง ผู้จัดการทั่วไป ธนาคารกรุงเทพสาขาบุรีรัมย์ จำเลยที่ 2 และนายพิชิต สุลิขิตกมล พนักงานธนาคาร จำเลยที่ 3 ในข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์ ที่ศาลจังหวัดบุรีรัมย์

"ติดตามหนี้ยาก หลักฐานหาย"


ทางด้าน นางปราณี คิดบรรจง ผู้จัดการทั่วไปธนาคารกรุงเทพ สาขา บุรีรัมย์ ได้ออกมาชี้แจงว่า กรณีที่เกิดขึ้นเป็นความบกพร่องของเจ้าของบัญชี ในการใช้เครื่องรับบัตรเครดิตที่ติดตั้งไว้ภายในร้าน โดยเจ้าของร้านไม่มีการสรุปยอดบัญชีลูกค้าที่มาใช้บัตรเครดิตส่งให้ทางธนาคารฯเป็นเวลานานกว่า 2 ปี เมื่อนำสมุดมาปรับยอดบัญชีกับทางธนาคารพบว่ายอดเงินได้หายไป

นอกจากนั้นเจ้าของร้านยังไม่ได้เก็บสลิปต์ คู่สำเนาของลูกค้าที่มาใช้บริการบัตรเครดิตจำนวน 61 รายการ มายืนยันเพื่อเป็นหลักฐานในการติดตามทวงเงินกับลูกค้าที่มาใช้บัตรเครดิตกับทางร้านได้ จึงยุ่งยากต่อการติดตามทวงเงินกับเจ้าของบัตรเครดิต

ขณะนี้ทางธนาคารกรุงเทพสาขาบุรีรัมย์ ได้รายงานไปยังสำนักงานใหญ่ที่กรุงเทพมหานครแล้ว เพื่อทำการตรวจสอบเงินในบัญชีที่ผู้ประท้วงกล่าวอ้างว่าหายไปกว่า 537,000 บาทอย่างเร่งด่วน และอยู่ระหว่างขั้นตอนการตรวจสอบติดตาม คาดว่าจะทราบผลได้ในไม่ช้า นางปราณี กล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์