อย.เชือด2โรงเรียนสอนต่อเล็บ-ใช้น้ำยาปลอม

วันที่ 8 ส.ค. นพ.พิพัฒน์ ยิ่งเสรี เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา

และ พ.ต.อ.ไพฑูรย์ คุ้มสระพรหม รองผู้บังคับการปรามปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (รอง ผบก.ปคบ.) แถลงข่าวการบุกจับโรงเรียนสอนต่อเล็บ 2 แห่ง ย่านลาดพร้าวและสามเสน หลังพบการปลอมสินค้า ลักลอบนำเข้าและจำหน่ายยาทาเล็บ ผลิตภัณฑ์บำรุงเล็บ ภายใต้แบรนด์ OPI จากสหรัฐอเมริกา


 น.พ.พิพัฒน์ กล่าวว่า สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เมื่อวันที่ 4 ส.ค.เจ้าหน้าที่ อย. พร้อมเจ้าหน้าที่ บก.ปคบ. ระดมกำลังออกเป็น 2 ชุด

ชุดแรกนำหมายค้นของศาลแขวงพระนครเหนือเข้าตรวจสอบสถาบัน Nailpro Academy ซึ่งจดทะเบียนพาณิชย์ในนาม “สยามเนลล์” เลขที่ 1111/11 โครงการบ้านกลางเมือง รัชดา–ลาดพร้าว เขตจตุจักร กรุงเทพฯ เปิดเป็นโรงเรียนสอนต่อเล็บ นำเข้าและจัดจำหน่ายอุปกรณ์และผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับเล็บ พบผลิตภัณฑ์ยาทาเล็บ บำรุงเล็บแบรนด์ OPI ไม่มีฉลากภาษาไทย ที่ลักลอบนำเข้า และผลิตภัณฑ์เลียนแบบ มูลค่าของกลางกว่า 8 แสนบาท     

              
 น.พ.พิพัฒน์ กล่าวว่า อีกชุดเจ้าหน้าที่นำหมายค้นของศาลตรวจค้น ร้าน Tops N Toes Institute of Nail Art and Technology

 เลขที่ 1093 ถ.พหลโยธิน แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯ จำหน่ายผลิตภัณฑ์สำหรับเล็บ พบผลิตภัณฑ์ยาทาเล็บ บำรุงเล็บใต้แบรนด์ OPI ไม่มีฉลากภาษาไทย ที่ลักลอบนำเข้า และเลียนแบบ รวมทั้งเครื่องสำอางอื่นๆ ที่ไม่มีฉลากภาษาไทยจำนวนมาก น้ำยาทาเล็บปลอม ผู้ใช้อาจได้รับอันตรายจากการใช้ หากได้รับในปริมาณมากอาจไตวาย รวมทั้งทำลายเนื้อเยื่อสมอง ป่วยโรคพากินสัน อย่าคิดว่าจะเข้าสู่ร่างกายไม่ได้ แต่สามารถซึมได้ทั้งทางมือและเท้า



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์