น้ำท่วมพิษณุโลกยังวิกฤติ-เร่งช่วยปชช.


จังหวัดพิษณุโลกอ่วม เจอระบายน้ำจากสุโขทัย ท่วมกว่า 200 หลังคาเรือน ชาวบ้านเผยวิกฤติหนักกว่า ปี 38

สถานการณ์น้ำท่วม ในจังหวัดพิษณุโลก ขณะนี้อยู่ในระดับวิกฤติหลายหมู่บ้าน ล่าสุด ที่ตำบลท่าช้าง อำเภอพรหมพิราม จังหวัดพิษณุโลก ชาวบ้านกำลังเดือดร้อนอย่างหนัก เนื่องจากได้รับน้ำที่ระบายมาจากจังหวัดสุโขทัย ทำให้ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว เข้าท่วมบ้านเรือน ในหมู่ที่ 10 และหมู่ที่ 12 ถนนทางเข้าหมู่บ้านไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ ชาวบ้านต้องใช้เรือเป็นพาหนะเข้าออก

นอกจากนี้ ชาวบ้านที่อยู่ในที่ลุ่ม บ้านพักอาศัยถูกน้ำท่วมขังในระดับสูงกว่า 1 เมตร ไม่สามารถอยู่อาศัยได้ ต้องอพยพสิ่งของมาอาศัยอยู่บนถนน หลายสิบครอบครัว

โดย นายปรีชา ศรียี่ทอง ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน บ้านใหม่สำราญ หมู่ 10 ตำบลท่าช้าง อำเภอพรหมพิราม จังหวัดพิษณุโลก ได้เปิดเผยว่า

ปริมาณน้ำที่เอ่อเข้าท่วมหมู่บ้าน เป็นน้ำที่ถูกระบายมาจากจังหวัดสุโขทัย ผ่านทางแม่น้ำยมสายเก่า และลำคลองสาขาต่างๆ ในช่วง 1-2 วัน ที่ผ่านมา ปริมาณน้ำเพิ่มสูงกว่าวันละ 10-15 เซนติเมตร ซึ่งน้ำท่วมในครั้งนี้ เป็นระลอกที่ 3 ใน 1 เดือน อีกทั้งระดับน้ำยังสูง โดยชาวบ้านหลายคนกล่าวยืนยันเป็นเสียงเดียวกันว่า ระดับน้ำที่ท่วมในเบื้องต้น ทางผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ได้สรุปความเสียหาย ว่า มีประชาชนในหมู่บ้านได้รับความเดือดร้อน

จากน้ำท่วมขังบ้านพักอาศัยกว่า 160 ครัวเรือน และได้รับผลกระทบอีกกว่า 100 หลังคา ซึ่งจะได้ส่งเรื่องไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความช่วยเหลือต่อไป


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์