ผู้การแต้มนำ ตร.ดูแลสภา ส่งเทศกิจจัดการร้านค้าขายของ


             พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 (บก.น.1) กล่าวเมื่อวันที่ 5 สิงหาคม ถึงการดูแลรักษาความปลอดภัยพื้นที่โดยรอบอาคารรัฐสภา เนื่องในวันประชุมสภาเพื่อเลือกนายกรัฐมนตรี ว่า ตั้งแต่เวลา 08.00 น. ได้วางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้ประมาณ 100 นาย เพื่อดูแลความเรียบร้อย ทั้งในส่วนของการดูแลการจราจร เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่เข้าร่วมประชุม ทั้งนี้ได้ให้ตำรวจฝ่ายสืบสวนประจำจุดเสี่ยง จุดอับพื้นที่โดยรอบรัฐสภา นอกจากนั้นแล้ว ได้มีเจ้าหน้าที่ชุดปะฉะดะ ประมาณ 40-50 คน ดูแลความเรียบร้อยบริเวณหน้ารัฐสภา ส่วนเหตุการณ์โดยทั่วไปยังคงเป็นไปอย่างปกติ ยังไม่ได้รับแจ้งเหตุก่อกวนใดๆ

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่รัฐสภา ภายในอาคารรัฐสภา ได้คุมเข้มเป็นพิเศษ ห้ามไม่ให้บุคคลที่ไม่ติดบัตรประจำตัวเข้าภายในพื้นที่

สำหรับบรรยากาศด้านหน้าอาคารรัฐสภา บริเวณทางเท้าฝั่งสวนสัตว์ดุสิต (เขาดิน) ได้มีผู้ค้าที่สวมเสื้อสีแดง นำสินค้าที่เป็นสัญลักษณ์ของคนเสื้อแดง อาทิ เสื้อยืดสีแดง สกรีนข้อความต่างๆ รวมถึงรูปของบุคคล เช่น นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย, น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ว่าที่นายกฯ, ซีดีเพลง, ภาพพิมพ์เป็นรูป น.ส.ยิ่งลักษณ์ มาวางขายกันเป็นจำนวนมาก โดยไม่มีเจ้าหน้าที่เทศกิจของ กทม. เข้ามาดูแล ทั้งนี้ พล.ต.ต.วิชัย กล่าวถึงประเด็นนี้ว่า ได้แจ้งไปยังสำนักงานเขตดุสิต เพื่อส่งเจ้าหน้าที่เทศกิจมาดำเนินการแล้ว ส่วนตัวมองว่าเรื่องการตั้งวางของขายลักษณะดังกล่าวไม่ควรเกิดขึ้น เพราะเท่ากับว่าเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ค้าเข้ามาค้าขายในพื้นที่ห้าม และกังวลว่าหากมีการประชุมเมื่อใด ผู้ค้ากลุ่มดังกล่าวจะฉวยโอกาสทำเช่นนี้อีก และอาจเกิดปัญหา


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์