มทภ.3ส่งทหารพรานค้นหาเหยื่อน้ำป่า


พ.อ.นพดล วัชรจิตบวร ผู้บังหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 อ.แม่สอด จ.ตาก ได้รับคำสั่งจากพล.ท.วรรณทิพย์ ว่องไว แม่ทัพภาคที่ 3 ส่งกำลังทหารพรานชุดปฐมพยาบาล และชุดค้นหาผู้เสียชีวิต

รวมทั้งชุดจ่ายอาหารและน้ำดื่มได้ใช้เรือหางยาวออกค้นหา ผู้เสียชีวิตในแม่น้ำเมย โดยเริ่มจากบริเวณบ้านแม่สลิด ต.แม่สอง อ.ท่าสองยาง จ.ตาก ซึ่งเป็นจุดที่น้ำป่าไหลหลากและมีแม่น้ำเมยหนุนขึ้นมาทำให้ถังเก็บน้ำ (แท้งค์น้ำ) ขนาดใหญ่ของโรงเรียนโดนกระแสน้ำล้มลงมาได้รับความเสียหายและอาคาร โรงเก็บน้ำได้รับความเสียหายด้วย 


ขณะเดียวกันมีรายงานผู้เสียชีวิตที่มีบ้านอยู่ตามริมฝั่งแม่นน้ำเมยโดนกระแสน้ำพัดไปจนเสียชีวิต ทำให้ทหารพรานต้องใช้เรือหางยาวไปค้นหาศพผู้เสียชีวิต และกำชับให้เรือแต่ละลำติดธงชาติไทย เพื่อป้องกันการเข้าใจผิดจากฝ่ายกองกำลังต่างๆของประเทศพม่า 

นอกจากนี้ พ.อ.นพดล ได้จัดชุดกำลังทหารนั่งเรือหางยาวจากบ้านแม่ตะวอ ต.แม่สอง อ.ท่าสองยาง ไปยังบ้านปู่ทา ต.แม่สามแลบ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน เพื่อเข้าไปช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม และดินโคลนถล่มทับบ้านเรือน จนมีผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บ ซึ่งการใช้เรือหางยาวนั้น ทางฝ่ายทหารไม่สามารถใช้เส้นทางสายอำเภอท่าสองยาง กับ อำเภอแม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอนได้ เนื่องจากดินถล่มทับเส้นทางหลายจุด ประกอบกับสภาพอากาศปิด ไม่สามารถใช้เฮลิคอปเตอร์ได้ 




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์