หลาย จว.อ่วมน้ำท่วมสูง

ภูมิภาค 4 ส.ค. - ระดับน้ำแม่น้ำน่านซึ่งไหลผ่านตัวเมืองพิจิตร เพิ่มสูงเกือบถึงจุดวิกฤติ เจ้าหน้าที่ระดมกระสอบทรายทำเป็นพนังกั้น  ป้องกันน้ำไหลทะลักท่วมย่านเศรษฐกิจ

เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองพิจิตร และชาวบ้าน 25 ชุมชน ช่วยกันกรอกทรายใส่กระสอบจำนวนกว่า 10,000 ลูก
 
เพื่อนำไปสร้างพนังป้องกันน้ำ และส่วนหนึ่งนำไปปิดกั้นท่อระบายน้ำ ป้องกันน้ำในแม่น้ำน่านไหลทะลักย้อนกลับสู่ท่อระบายน้ำ เข้าท่วมพื้นที่ย่านเศรษฐกิจ หลังพบว่าระดับน้ำในแม่น้ำน่านสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องชั่วโมงละ 10 เซนติเมตร เหลือไม่ถึง 1 เมตร จะล้นตลิ่งเข้าท่วมตัวเมืองชั้นใน และย่านเศรษฐกิจสำคัญ รวมทั้งสถานที่ราชการอีกหลายแห่ง

ส่วนสถานการณ์น้ำท่วม อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่

ชาวบ้านซึ่งบ้านเรือนถูกน้ำท่วมจนต้องมากางเต็นท์นอนข้างถนนเป็นคืนที่ 3 ความเป็นอยู่ยังยากลำบาก เนื่องจากไม่มีกระแสไฟฟ้า ยุงเยอะ บางคนเป็นห่วงบ้าน จนทำให้เกิดความเครียดนอนไม่หลับ ขณะที่นักเรียนเกือบ 10 คน ต้องขาดเรียนเป็นวันที่ 3 เนื่องจากเสื้อผ้าชุดนักเรียนลอยหายไปกับกระแสน้ำ 
   
ขณะที่ระดับน้ำในแม่น้ำโฮม ยังเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือน บางแห่งระดับน้ำสูงเกือบ 1 เมตร ส่วน อ.ฮอด น้ำจากลำน้ำแม่แจ่มล้นตลิ่งเข้าท่วมถนนสายฮอด-แม่สะเรียง ระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร รถไม่สามารถสัญจรผ่านได้

เช่นเดียวกับที่ จ.เชียงราย ระดับน้ำในแม่น้ำสาย แม่น้ำกั้นพรมแดนไทย - พม่า ด้านอำเภอแม่สาย ยังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ล้นตลิ่งเข้าท่วมถนนเลียบชายแดนสายลมจอย-เกาะทราย และเอ่อเข้าท่วมร้านอาหารตลาดท่าล่อ จังหวัดท่าขี้เหล็ก ประเทศพม่า ขณะที่พ่อค้าแม่ค้าตลาดสายลมจอย ซึ่งอยู่ฝั่งไทย ต่างเก็บสินค้าไว้บนที่สูง เนื่องจากเกรงว่าคืนนี้น้ำจะไหลหลากเข้าท่วม และจัดเวรยามเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด. - สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์