“อำนวย”ปัดไม่ได้ช่วยทหารคดี”หมอมุก”

พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน

เผยคดีหมอมุกคืบ 99 เปอร์เซ็นต์แล้ว คาดสัปดาห์หน้าส่งฟ้องอัยการศาลทหาร

เมื่อ วันนี้ (3 ส.ค.) เวลา 10.00 น. ที่ สน.พญาไท พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รอง ผบช.น. เรียก พ.ต.อ.สมาน รอดกำเนิด ผกก.สน.พญาไท พร้อมพนักงานสอบสวน เข้าประชุมเกี่ยวกับคดี พ.ต.พญ.หทัยพร อิ่มวิทยา หรือหมอมุก ถูกรถชนจนได้รับบาดเจ็บสาหัส

โดย พ.อ.ศักดิ์สิทธิ์ ภู่กลั่น ผอ.กองกลางสำนักงานปลัดบัญชีทหาร กองบัญชาการกองทัพไทย ตกเป็นผู้ต้องหาว่าเป็นผู้ขับรถพุ่งชนหมอมุกซึ่งใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง

จากนั้นก็เปิดเผยว่า คดีนี้มีความคืบหน้าไปแล้วประมาณ 99 เปอร์เซ็นต์ เหลือเพียงจัดการเรื่องเอกสารต่างๆ พร้อมกลับไปค้นคดีเก่าๆ ในคดีรถชนเพื่อนำมาเทียบเคียงไว้เป็นแนวทาง คาดว่าวันที่ 5 ส.ค.นี้ สำนวนจะแล้วเสร็จสมบูรณ์ ทั้งนี้ได้ตั้งข้อหาพยามฆ่ากับ พ.อ.ศักดิ์สิทธิ์ ไว้แล้ว ก่อนส่งสำนวนคดีให้ พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบช.น. ตรวจสอบต่อไป คาดว่าในสัปดาห์หน้าจะนำสำนวนพร้อมผู้ต้องหาส่งฟ้องอัยการศาลทหารได้

รอง ผบช.น. กล่าวอีกว่า กรณีที่มีสื่อมวลชนบางสำนักลงข่าวว่า ตนช่วยเหลือและเข้าข้างฝ่ายทหาร และมีความพยายามให้ขึ้นศาลทหารเท่านั้น ขอยืนยันว่า ไม่เป็นความจริงเพราะคดีดังกล่าวมีนายทหารสัญญาบัตรตกเป็นผู้ต้องหา ต้องขึ้นศาลทหารอยู่แล้วตามข้อกฎหมาย

ส่วนเรื่องการตกลงชดใช้ค่าเสียหายนั้น ทาง พญ.พรรณกร อิ่มวิทยา มารดาหมอมุก ยังไม่ประสงค์เจรจากับทางฝ่าย พ.อ.ศักดิ์สิทธิ์ แต่อย่างใด.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์